Trong Nước

CLB Thanh Hóa “tố”U-15 Hà Nội gian lận tuổi

Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Bóng đá FLC Thanh Hóa Nguyễn Trọng Hoài đã có đơn khiếu nại gửi Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) tố hai cầu thủ của đội U-15 Hà Nội gian lận tuổi khi tham dự Giải bóng đá U-15 quốc gia 2017.

Giấy khai sinh do CLB Thanh Hóa cung cấp "tố" Lê Sỹ Hà và Lê Sỹ Hồng là hai anh em sinh đôi sinh ngày 15-8-2000. Ảnh chụp lại

Trong đơn khiếu nại gửi VFF, công văn của FLC Thanh Hóa trình bày: “Thực hiện điều lệ Giải bóng đá U-15 quốc gia 2017, đội tuyển U-15 FLC Thanh Hóa thi đấu vòng loại bảng A tại Trung tâm thể thao Viettel cùng với các đội: Hà Nội, Viettel, Nam Định, Quảng Ninh.

Tại vòng đấu bảng, sau trận đấu giữa U-15 FLC Thanh Hóa và U-15 Hà Nội, ban huấn luyện và CLB bóng đá FLC Thanh Hóa nhận được rất nhiều khiếu nại của các phụ huynh có VĐV đang thi đấu cho U-15 FLC Thanh Hóa đề nghị làm rõ về việc hai VĐV Lê Sỹ Hà, Lê Sỹ Hồng sinh năm 2000 đang thi đấu cho U-15 Hà Nội. Sau khi kiểm tra hồ sơ, CLB FLC Thanh Hóa xác nhận 2 VĐV này trước đây thuộc Trung tâm Đào tạo bóng đá FLC Thanh Hóa đào tạo, nhưng do không đáp ứng được chuyên môn nên bị loại. Hai VĐV này đều sinh năm 2000 và có hồ sơ lưu tại CLB FLC Thanh Hóa đầy đủ”.

CLB FLC Thanh Hóa yêu cầu VFF và ban tổ chức giải làm rõ nghi án gian lận tuổi này. Đính kèm với đơn khiếu nại gửi VFF, FLC Thanh Hóa cũng gửi toàn bộ bản sao giấy khai sinh, hợp đồng đào tạo của hai VĐV này với CLB FLC Thanh Hóa trước đây để làm bằng chứng. Theo thông tin trong bản sao giấy khai sinh, hai VĐV Lê Sỹ Hà và Lê Sỹ Hồng là anh em sinh đôi, sinh ngày 15-8-2000. Nơi sinh là Trạm y tế xã Đông Anh, tạm trú xã Đông Anh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Hợp đồng đào tạo của hai VĐV này với FLC Thanh Hóa bắt đầu từ ngày 30-11-2013, người giám hộ hai VĐV trong hợp đồng là ông Lê Sỹ Thước - cha của hai em.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 27-4, lãnh đạo CLB Bóng đá Hà Nội cho biết phòng pháp lý và tư cách cầu thủ VFF cũng vừa đến làm việc với CLB về đơn khiếu nại của FLC Thanh Hóa với hai cầu thủ của U-15 Hà Nội. Vị này chia sẻ: “Sỹ Hà và Sỹ Hồng mới về đầu quân cho U-15 Hà Nội đầu năm 2017 và đang thi đấu cho đội bóng tại Giải U-15 quốc gia.

CLB Bóng đá Hà Nội là đội bóng uy tín nên khi ký hợp đồng đào tạo với VĐV trẻ, chúng tôi có đầy đủ giấy tờ gốc của VĐV làm cơ sở. Trong hồ sơ lưu tại CLB Hà Nội, hai cháu Sỹ Hà, Sỹ Hồng có đủ hộ khẩu, chứng minh nhân dân, giấy khai sinh, học bạ... tất cả đều là bản gốc chứng minh các cháu sinh năm 2002. Còn phía FLC Thanh Hóa có bằng chứng khác nói các cháu sinh năm 2000 thì chúng tôi chịu”.

Giấy khai sinh do CLB Thanh Hóa cung cấp "tố" Lê Sỹ Hà và Lê Sỹ Hồng là hai anh em sinh đôi sinh ngày 15-8-2000. Ảnh chụp lại

Theo điều lệ Giải bóng đá U-15 quốc gia 2017, cầu thủ tham dự giải đấu phải sinh từ ngày 1-1-2002 đến 31-12-2003. Cầu thủ được xác định tuổi thông qua việc kiểm tra học bạ, giấy khai sinh, chứng minh nhân dân (hoặc chứng minh ngành công an, quân đội) và hộ chiếu mang quốc tịch VN. Về vấn đề này, ông Lê Hoài Anh - tổng thư ký VFF - cho biết VFF đang trong quá trình xác minh để làm rõ nội dung khiếu nại của FLC Thanh Hóa, chứ chưa có kết luận về sự việc.

U-15 Thanh Hóa và U-15 Hà Nội “đấu võ miệng”

Sau trận đấu giữa U-15 FLC Thanh Hóa gặp U-15 Hà Nội ở bảng A vòng loại Giải U-15 quốc gia diễn ra hôm 23-4 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel (Hòa Lạc, Hà Nội), cầu thủ Vũ Tiến Long của Hà Nội đã “tố” HLV U-15 Thanh Hóa Lê Hồng Minh dọa cắt gân chân anh. Lý do, theo Tiến Long, là HLV Hồng Minh cho rằng hành động ăn mừng của Tiến Long trong trận đấu sau khi ghi bàn là cố tình khiêu khích ban huấn luyện Thanh Hóa. Dù là VĐV của Hà Nội nhưng Tiến Long quê ở Thanh Hóa.

HLV Lê Hồng Minh và HLV U-15 Hà Nội Dương Hồng Sơn cũng đã có lời qua tiếng lại trên báo chí về việc này. Về vụ việc này, VFF đã có văn bản đề nghị hai CLB Thanh Hóa và Hà Nội giải trình để có hình thức kỷ luật thích đáng nếu có. Tuy nhiên đến thời điểm này, VFF nhận được 2 bản giải trình với hai nội dung hoàn toàn đối lập nhau. Phía U-15 Hà Nội nói cầu thủ Tiến Long bị HLV Hồng Minh thóa mạ, dọa cắt gân chân, còn phía U-15 Thanh Hóa khẳng định không có chuyện đó.

Tác giả: Khương Xuân

Nguồn: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP