Pháp luật

Chuyển gần nửa tỷ đồng giấu chuyện tằng tịu

Người đàn ông muốn giấu chuyện quan hệ bất chính với người phụ nữ ở địa phương nên phải chuyển gần nửa tỷ đồng cho kẻ tống tiền.

Nhóm đối tượng bị Công an H.Giồng Trôm (Bến Tre) khởi tố và tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” là Lê Thanh Thảo (28 tuổi, ngụ xã An Ngãi Trung), Trần Văn Nhựt (31 tuổi, ngụ xã Mỹ Hòa, cùng H.Ba Tri), Đoàn Văn Phước (24 tuổi, ngụ xã Tân Thanh, H.Giồng Trôm); Nguyễn Văn Trung (34 tuổi, ngụ P.Bình San) và Nguyễn Thanh Tùng (24 tuổi, ngụ P.Pháo Đài, cùng TP.Hà Tiên, Kiên Giang).

Tháng 11/2019, Trần Văn Nhựt biết được chuyện ông T. và bà N. (ngụ địa phương) có mối quan hệ bất chính và ông T. là người có nhiều tài sản nên nảy sinh ý định đe dọa ông này để lấy tiền.

Để thực hiện kế hoạch, Nhựt rủ thêm Lê Thanh Thảo rồi nhiều lần hù dọa ông T. nếu không đưa tiền thì sẽ tung tin ông T. và bà N. quan hệ bất chính. Để được yên thân, trong tháng 11/2019, ông T. đã đưa cho Nhựt, Thảo số tiền 129 triệu đồng.

Các bị can tại cơ quan công an (từ trái qua): Trần Văn Nhựt, Lê Văn Thảo, Đoàn Văn Phước, Nguyễn Văn Trung, Nguyễn Thanh Tùng

Sau đó Thảo tiếp tục rủ Đoàn Văn Phước và dùng “chiêu cũ” dọa lấy được thêm số tiền 195 triệu đồng. Sau đó, Thảo rủ Nguyễn Thanh Tùng và Nguyễn Văn Trung cùng tham gia cưỡng đoạt tiền ông T.

Trưa 28/2, Thảo điện thoại hẹn gặp ông T. tại một quán cà phê ở xã Hưng Lễ (Giồng Trôm) nhận số tiền 120 triệu đồng thì bị Cảnh sát hình sự Công an huyện Giồng Trôm bắt quả tang.

Được biết tổng số tiền các bị can tống tiền được của ông T. là 444 triệu đồng.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những vụ việc nạn nhân bị đối tượng tống tiền vì quan hệ bất chính. Trước đó hồi cuối tháng 10/2019, tại Vĩnh Long cũng xảy ra trường hợp nạn nhân bị chính bạn tình tống tiền.

Theo đó, chị Hoàng Ngọc Huyền Trang (tên đã thay đổi, 39 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) tới công an trình báo về việc chị bị Huỳnh Nghĩa Hiệp (35 tuổi, ngụ huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) tống tiền bằng clip “nóng”.

Nạn nhân cho hay, chị vốn có chồng nhưng do những phút giây yếu lòng nên có quen biết với Hiệp. Sau đó, cả 2 nhiều lần đi khách sạn để tâm sự và quan hệ tình dục. Mỗi lần như vậy, Hiệp dùng máy quay lại cảnh quan hệ của hai người.

Tháng 9/2019, chị Huyền Trang muốn chấm dứt quan hệ tình cảm với gã trai trẻ nên chủ động chia tay và bị Hiệp nhắn tin gọi uy hiếp nếu chị Huyền Trang không đưa tiền cho mình sẽ đưa clip quan hệ tình dục cho chồng chị và đăng tải lên mạng xã hội.

Chị Huyền Trang lo sợ nên đã đưa cho Hiệp số tiền 30 triệu đồng. Tuy nhiên sau đó đối tượng tiếp tục uy hiếp đe dọa nên nạn nhân đã báo công an. Khoảng 14h45 ngày 21/10, khi Hiệp đang nhận tiền thì bị công an bắt quả tang.

Tác giả: Thu Trang (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP