Pháp luật

Chuyển đi nửa tỷ đồng, mới tá hỏa phát hiện facebook bạn làm ăn bị hack

Nhận được tin nhắn facebook từ bạn làm ăn, một người phụ nữ tại Quảng Bình đã chuyển đi số tiền 500 triệu đồng. Ngay sau đó người này đã tá hỏa khi biết facebook của bạn đã bị hack.

Ngày 20/5, thông tin từ Công an thị xã Ba Đồn (Quảng Bình), đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng hack facebook của người khác để lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 500 triệu đồng.

Đối tượng bị bắt về hành vi chiếm đoạt tài sản là Lê Thị Thu Chi (SN 2001), trú tại thôn Tân Mỹ, xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Theo cơ quan công an, Lê Thị Thu Chi đã hack facebook của anh Lê Minh Quốc, trú tại tỉnh Thái Bình và nắm được thông tin làm ăn của người đàn ông này với chị Nguyễn Thị Hương, trú tại phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn.

Đối tượng Lê Thị Thu Chi bị cơ quan công an khởi tố, bắt tạm giam (Ảnh: Cơ quan công an cung cấp).


Tiếp đó, Chi đã dùng facebook của anh Quốc để nhắn tin cho chị Hương đề nghị chuyển tiền vào tài khoản.

Là bạn làm ăn và cứ nghĩ người nhắn tin là anh Lê Quốc Minh nên chị Hương đã nhờ em gái của chồng chuyển tổng số tiền 500 triệu đồng cho kẻ lừa đảo.

Chị Hương sau đó đã gọi điện thoại cho anh Quốc báo mình đã chuyển tiền thì mới tá hỏa phát hiện tài khoản facebook của bạn đã bị hack. Ngay sau đó, chị Hương đã trình báo vụ việc đến cơ quan công an.

Nhận đơn trình báo, Công an thị xã Ba Đồn đã nhanh chóng triển vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định được đối tượng sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để chiếm đoạt tài sản chính là Lê Thị Thu Chi.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP