Trong nước

Chủ tịch tỉnh thăm và làm việc với các CBCS đảo Sơn Dương

Sau khi nghe báo cáo tình hình công tác, sinh hoạt trên đảo, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực khắc phục khó khăn, tinh thần làm chủ của cán bộ chiến sỹ nơi đây.

Chiều 20/7, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã ra thăm, làm việc với CBCS đảo Sơn Dương (Kỳ Anh). Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh và lãnh đạo một số sở, ngành, nhà đầu tư.

CBCS đảo Sơn Dương phải luôn nêu cao cảnh giác, sẵn sàng trong mọi tình huống
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và đoàn thăm Đảo Sơn Dương…

Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, trước sự phức tạp của tỉnh hình biển đảo, trong thời gian tới, CBCS đảo Sơn Dương phải luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu và thể hiện rõ trách nhiệm của mình trước nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng, giao phó.

Về đầu tư xây dựng công trình cơ sở hạ tầng trên đảo, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: các công trình trên đảo Sơn Dương đã được Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh đồng ý chủ trương cho đầu tư, nhưng do nhiều nguyên nhân nên chưa thể triển khai thực hiện. Trước mắt, sẽ cho phép đầu tư một số hạng mục cấp bách. Nguồn kinh phí này sẽ xin ngân sách trung ương từ Chương trình Biển đông và Hải đảo, ngân sách địa phương, huy động từ các nguồn hợp pháp khác…

Để triển khai tốt dự án này, các sở, ngành liên quan, huyện Kỳ Anh, Khu kinh tế Vũng Áng phải phối hợp chặt chẽ; quá trình quy hoạch và triển khai phải giữ nguyên hiện trạng đảo đến mức tối đa, tập trung xây dựng mạn phía Tây Nam để tránh gió bão, trong đó ưu tiên các công trình về điện và nước sinh hoạt…

CBCS đảo Sơn Dương phải luôn nêu cao cảnh giác, sẵn sàng trong mọi tình huống
… và nói chuyện với CBCS đang làm nhiệm vụ trên vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, việc xây dựng đảo là vấn đề cấp thiết nhằm đáp ứng nhiệm vụ QP-AN tại KKT Vũng Áng và các chương trình dự án trọng điểm đang triển khai, gắn nhiệm vụ QP-AN với phát triển kinh tế, sẵn sàng và hoàn toàn chủ động tình hình, tuyệt đối không để xẩy ra các vụ việc tương tự như vừa qua tại khu vực Formosa. Do vậy, CBCS trên đảo phải cùng với các lực lượng chức năng khác trên bờ đảm bảo ANTT, an toàn cho các nhà đầu tư, làm tốt vai trò trách nhiệm của lực lượng tiên phong nơi cửa ngõ của thế giới vào Vũng Áng.

Ngoài ra, các ngành, các lực lượng chức năng cũng phải vào cuộc tích cực để xây dựng các dự án đầu tư phát triển kinh tế, khai thác tốt các tiềm năng, thế mạnh của vùng, trong đó sẽ ưu tiên các dự án nuôi trồng các loại thủy hải sản phù hợp với môi trường nơi đây.

Tiến Dũng/Baohatinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP