Tâm sự

Chát với cô gái bị bán sang Trung Quốc làm nô lệ tình dục

Chị Nga bị lừa bán sang Trung Quốc để làm vợ một gã đàn ông lạ và có nguy cơ phải phục vụ tình dục cho cả bố chồng. Chị đã gửi lời kêu cứu khẩn thiết…

Kẻ buôn người đội lốt ân nhân


Người phụ nữ bất hạnh trên chị Huỳnh Thị Nga (25 tuổi, ngụ phường 8, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau). Sau 8 tháng bị đày đọa ở xứ người, chị đã tìm cách liên lạc với gia đình và phát đi lời cầu cứu. Trước khi bị lừa bán, chị Nga đã ly hôn chồng và có hai đứa con nhỏ.


Chị Nga quyết định gửi hai con nhờ nội, ngoại nuôi giúp, để đi làm ăn. Chị Nga làm thuê cho một quán ăn ở ấp Tắc Sậy, xã Tân Phong (huyện Giá Rai, Bạc Liêu), với tiền công 3 triệu đồng/tháng. Những ngày chị Nga làm việc ở đây, có một người đàn ông trung niên hay ghé qua. Thấy chị Nga xinh xắn, ông lân la làm quen. Khi biết tình cảnh của chị Nga, ông này tỏ ý muốn giúp bằng cách giới thiệu chị cho bà Phan Ánh Ngoan (43 tuổi). Ông nói, bà Ngoan có quan hệ rộng rãi, để tìm chị Nga việc làm có thu nhập cao hơn.


Bà Ngoan tìm đến gặp chị Nga. Bà giới thiệu chị Nga đi làm ăn ở TP. HCM, đảm bảo thu nhập 6 triệu đồng/tháng. Sau nhiều đêm suy nghĩ, chị Nga đồng ý theo người đàn bà mới quen là Phan Ánh Ngoan cùng về quê, xin phép mẹ đi làm ăn xa.


Cuối năm 2012, chị Nga đến nhà của bà Ngoan để đi TP. HCM theo lời hẹn. Tại đây, gia đình bà Ngoan tỏ ra rất “tốt bụng”, bảo chị Nga bỏ hết quần áo, giày dép cũ và đưa cho chị đồ đạc mới để mặc, rồi dẫn lên xe đò. Trên xe, cùng đi với chị Nga là 2 cô gái tên là Mai và Thúy. Khi đến địa phận TP.HCM, chiếc xe lại rồ ga đi tiếp. Mấy ngày đêm ròng rã, xe cứ thẳng tiến ra phía Bắc, rồi đi luôn sang…biên giới Trung Quốc.


Nga chat với PV: “Qua biên giới cửa khẩu Móng Cái, có người đàn ông tên Lợi chờ sẵn, chở 3 người bằng xuồng qua sông, đến địa phận Trung Quốc để giao cho người đàn bà tên Hồng. Sau này chúng tôi mới biết, bà ta là người Việt Nam, nhưng đã ở Trung Quốc hơn 10 năm. Lúc này, bà Hồng tuyên bố, chúng tôi đã là “hàng” của bà. Khi chúng tôi phản đối, thì bà Hồng nói đã mua rồi, không ai được về Việt Nam, mọi chuyện do bà ta quyết định”.


Sau đó, gần 2 ngày đêm, xe chở 3 người con gái Việt Nam là Nga, Mai, Thúy, lần lượt đến giao tận nhà cho những người đàn ông Trung Quốc, để họ chọn làm vợ. Chat với chúng tôi, Nga cho biết: “Hơn 8 tháng rồi, em không gặp được những người bạn cùng bị bán sang Trung Quốc. Mỗi người một nơi”.


Những trận bạo hành trên giường và gã cha chồng dâm đãng


Nga bị bán cho một gia đình nông dân và bị ép làm vợ người con trai út, 1 chân cụt tới háng. Nga kể: “Em phải làm vợ cho người đàn ông tàn tật, kém mình một tuổi. Nghe đâu anh ta bị tai nạn từ hồi còn nhỏ, không có việc làm”. Dù Nga đã từng có chồng, nhưng với Nga đêm tân hôn ở Trung Quốc là nỗi ám ảnh cùng cực.


Nga kể: “Đêm đầu chung sống với người đàn ông xa lạ, mập bự, xăm đầy mình, 1 chân cụt…em không dám nhìn thẳng. Không giao tiếp được thì anh ta ra dấu và bắt em phải làm theo để đáp ứng mọi nhu cầu. Anh ta giở đủ trò, tra tấn em thỏa mãn…”. Những đêm sau đó, đêm nào Nga cũng bị chồng hành hạ. Ban ngày, người chồng thường xuyên vô cớ nổi cơn thịnh nộ, đánh đập Nga. Nga kêu đau đớn kêu la cả nhà xúm lại… cùng đánh. “Em không nghe được họ nói gì, nhưng thấy cử chỉ, điệu bộ, nét mặt… dữ dằn lắm!”, Nga nói


Hơn 8 tháng làm vợ, Nga bị chồng đánh hàng chục lần, đánh đến ngất xỉu. Khi tỉnh, Nga lại bị cả gia đình hùa vào đánh tiếp. Gia đình chồng hùa vào đánh tiếp. Gia đình chồng của Nga làm nghề nông, rất khó khăn. Nơi đây cách đường giao thông khoảng 4 – 5 km. Bơ vơ giữa nơi hoang vu, bất đồng ngôn ngữ, chị Nga chẳng biết thoát thân.


Mẹ chồng chị Nga chỉ làm nội trợ và rảnh là đi đánh bạc quanh xóm. Còn gã cha chồng của Nga, khoảng 50 tuổi, hay đi làm ăn xa, vài tháng mới về nhà phụ làm nông. Mỗi lần về nhà gặp Nga, ông ta lại ra dấu, như vuốt ve, sàm sỡ.


Khi bán về nhà này, Nga bị thu điện thoại di động, bị buộc đi khám sức khỏe thử máu… để chuẩn bị sinh con. Nhưng hơn 8 tháng rồi, Nga vẫn chưa có bầu. Nghe gia đình họ nói phong phanh rằng, nguyên cớ là do chồng của Nga khó có con… Chỉ chờ có vậy, gã cha chồng lại có cớ…


Nga kể: “Bữa đó, ông bố chồng em về nhà, mẹ chồng đi đánh bài bên hàng xóm. Ông bố chồng ngoắc em lại, ra dấu đại loại rằng, chồng em với em không có con thì để… ông “mần” cho có con”.


Em phủi tay, lấy dây ra hiệu thắt cổ, rồi ra dấu sẽ mách chồng, nên ổng mới chịu buông tha. Nhưng mỗi lần gặp Nga, ông bố chồng đều đòi hỏi khiến Nga sợ không ngủ được.


Vừa phục vụ nhà chồng, Nga vừa cố gắng học lỏm tiếng Trung Quốc từ những người xung quanh. Nhưng việc đi lại, giao du với mọi người rất hạn chế. Bởi gia đình chồng Nga quản lý khá chặt. Nga nói: “Sau này bập bõm nói được tiếng Trung Quốc, em mới biết, gia đình chồng mua em về giá khoảng 200 triệu đồng Việt Nam, nên nhà chồng rất sợ em trốn. Họ cứ hăm he, nếu em trốn ra khỏi nhà là họ đánh què chân, không được ai cứu đâu”.


Cách nhà chồng của Nga khoảng 1 cây số có đồn cảnh sát, nhưng Nga không biết nói tiếng Trung Quốc chính xác để thuật chuyện của mình, nên mãi không giám trình báo. Nga còn sợ: “Nhà chồng em quen cảnh sát, việc mua em làm dâu cho họ, chắc cảnh sát Trung Quốc cũng biết rồi. Em sợ họ đã bị mua chuộc, nên em không giám trình báo. Em sợ họ không giúp được còn bị gia đình chồng đánh đập dữ hơn. Em không dám chạy ra đường vì sợ bị bắt làm gái vì đàn ông ở đây đông lắm. Trong khi đó, gia đình chồng thì canh giữ từng bước chân, đi vệ sinh ban đêm cũng đi theo”.


Theo thông tin mà Nga cung cấp, thì trên cửa nhà chồng của chị có số 29, nhưng không biết địa chỉ cụ thể. Cách đây vài tháng, gia đình chồng có dẫn chị sang chơi ở một ngôi làng cách đó khá xa. Tại đó, Nga gặp một ngươi phụ nữ quê Nghệ An, lấy chồng người Trung Quốc hơn 10 năm. Người phụ nữ này nói, chỗ nhà chồng của Nga là làng Sử An Nhi (hoặc Huệ Chi A), quận Quì Giả (hoặc Quí Giả). Tuy nhiên, chính cô cũng không dám khẳng định chính xác về chỗ ở của mình.


Ở gần nhà chồng Nga hiện có tiệm nét của người bà con bên chồng. Nga nghĩ cách, xin được lên mạng để xem phim, nghe nhạc cho đỡ buồn. Vốn không biết chữ nghĩa nhiều – học chưa hết lớp 5, nhưng Nga cũng cố gắng mày mò và nhờ người ngồi bên cạnh lập được địa chỉ email: [email protected] và nick name trên yahoo là: xaquehuongcamauyeudau. Sau khi lập được nick yahoo và email xong, cô liên hệ và cầu cứu người thân.


Nga khẩn thiết: “Mấy chú công an Việt Nam mau cứu em, để em về thăm mẹ, thăm con”. Chúng tôi đã gửi báo cáo và cung cấp toàn bộ thông tin sự việc này cho Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Cà Mau) và cơ quan này cho biết sẽ báo cáo sự việc đến Bộ Công An. Chúng tôi mong rằng sự việc sẽ nhanh chóng được làm rõ.


Một phụ nữ bán sang biên giới, thu được 10,5 triệu đồng


Cuối năm 2012, từ tố cáo của 3 nạn nhân khác cũng bị Ngoan lừa bán snag Trung Quốc, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Cà Mau) đã ra quyết định khởi tố vụ án bán người và bắt khẩn cấp Phan Thị Ánh Ngoan (43 tuổi) – thường trú ấp Khúc Tréo A, xã Tân Phong (huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu). Phan Ánh Ngoan khai nhận: “Mỗi phụ nữ bán sang Trung Quốc, tôi nhận được 10,5 triệu đồng”. Ngoan cũng chính là người đã bán Huỳnh Thị Nga – cô gái hiện đang kêu cứu trên mạng, sang Trung Quốc. Thượng tá Nguyễn Duy Cương – Phó Thủ trưởng Cơ Quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Cà Mau), nói: “Ngoan vi phạm hành vi buôn bán người trái phép, chắc chắn Ngoan sẽ chịu hình phạt đích đáng”.



Nguyễn Hưng (TT & ĐS)

Xahoi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP