Thể thao

Chấn thương của đội trưởng Quế Ngọc Hải đáng lo thế nào?

Trong buổi tập của đội tuyển Việt Nam, Trung vệ Quế Ngọc Hải (CLB Viettel) không may đã dính chấn thương liên quan đến rách cơ và rất có thể sẽ vắng mặt trong đội hình thi đấu giao hữu với “đàn em” U22 Việt Nam trên sân Việt Trì (Phú Thọ) vào ngày 27-12 tới đây.

Trong buổi tập luyện chiều 25-12 của đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đã có thể trở lại tập luyện bình thường cùng toàn đội. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam có đến 3 sự thiếu vắng đáng kể, gồm trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải, tiền vệ trái Vũ Xuân Cường và tiền đạo Hồ Tuấn Tài.

Liên quan tới chấn thương của tiền đạo Hồ Tuấn Tài, nhiều khả năng cầu thủ này phải nghỉ thi đấu 4 tuần. Trong khi Vũ Xuân Cường gặp chấn thương phần mềm ở cánh tay trái, dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 2-3 tuần thì trường hợp của đội trưởng Quế Ngọc Hải lại khiến HLV Park Hang-seo và ban huấn luyện tuyển Việt Nam khá lo lắng.

Trong trận đấu với U22 Việt Nam hôm 23-12 trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh), đội trưởng Quế Ngọc Hải không được thầy Park cho vào danh sách đăng kí thi đấu.

Khi trở về khách sạn, cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel đã có những bước đi tập tễnh nơi đội tuyển Việt Nam đang hội quân. Rất có thể, Quế Ngọc Hải đã bị rách cơ và chính nguyên nhân đó khiến anh không thể ra sân tập cùng toàn đội vào chiều 25-12. Dự kiến, Quế Ngọc Hải sẽ phải ngồi ngoài khoảng một tháng để hồi phục chấn thương.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải dính chấn thương liên quan đến cơ, và có thể phải nghỉ khoảng một tháng


Chia sẻ trong buổi tập luyện cùng các đồng đội, Hồ Tuấn Tài cho biết: "Chúng tôi vẫn sẽ phải đáp ứng những mục tiêu cụ thể cho từng cá nhân cũng như chiến thuật mà thầy Park hướng đến. Đấy mới là điều quan trọng chứ chưa hẳn là kết quả. HLV Park Hang-seo nói với toàn đội Việt Nam rằng do đây là đợt tập trung có nhiều thành viên mới. Vì vậy, các cầu thủ cần phải tập trung hoàn thành những yêu cầu cũng như thay đổi mà thầy yêu cầu. Lúc này, tinh thần của toàn đội rất tốt".

Cầu thủ Hồ Tuấn Tài cho biết: “Đội tuyển Việt Nam đã sử dụng nhiều cầu thủ mới và chiến thuật cũng được thầy Park thay đổi nên mới chơi chưa được tốt trước U22 Việt Nam. Ở trận tái đấu tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ sử dụng đội hình mạnh hơn"


Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam cùng U22 Việt Nam sẽ di chuyển lên Phú Thọ vào ngày 26-12 để chuẩn bị cho trận giao hữu vào ngày 27-12 trên sân Việt Trì. Ở trận này, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất của đội tuyển Việt Nam.

Tác giả: Ngô Nhung

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP