Thể thao

Ai thay Văn Hậu ở tuyển Việt Nam?

Sự vắng mặt của Đoàn Văn Hậu sẽ buộc HLV Park Hang-seo phải có phương án mới trong thời gian tới tại đội tuyển Việt Nam.

Sau khi trở về Việt Nam, Đoàn Văn Hậu liên tiếp dính các chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại. Mới đây, anh tiến hành phẫu thuật ở TP.HCM và sẽ cần 4 tháng dưỡng thương. Hậu vệ tuyển Việt Nam chỉ có thể trở lại sớm nhất vào tháng 4/2021. Anh chắc chắn vắng mặt khi tuyển Việt Nam đối đầu Malaysia ở trận cầu có thể quyết định tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Vắng Văn Hậu, Nguyễn Phong Hồng Duy được xem là phương án thay thế an toàn hơn cả, cũng là phương án thường xuyên được HLV Park Hang-seo sử dụng nhất. Trong quá khứ, mỗi khi Hậu vắng mặt, Hồng Duy đã đá chính trước Yemen, Iraq ở Asian Cup 2019 và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022.

So với Hồng Duy, Vũ Văn Thanh ở đẳng cấp cao hơn. Anh cũng là trụ cột của lứa Thường Châu, góp công rất lớn trong buổi đầu thời kỳ Park Hang-seo ở Việt Nam trước khi dính chấn thương. Nếu Hồng Duy thường xuyên phải chơi an toàn mỗi khi thay thế Văn Hậu thì Văn Thanh có thể chơi tấn công táo bạo hơn. Anh cũng là mẫu chạy cánh đa năng khi có thể đá tốt cả biên phải và trái.

Lê Văn Xuân (giữa) là một lựa chọn thú vị nếu HLV Park muốn trẻ hóa và tăng sức tấn công. Cầu thủ sinh năm 1999 cũng chính là người đang lấp vào vị trí của Văn Hậu ở CLB Hà Nội. Mới lên V.League một năm, Văn Xuân đã tỏ ra rất chững chạc. CLB Hà Nội thậm chí đang nghĩ tới khả năng đưa Văn Hậu về vị trí trung vệ khi Văn Xuân chơi tốt ở vai trò hậu vệ trái.

Sầm Ngọc Đức (số 7) là lựa chọn ngược lại với Văn Xuân. Anh lớn tuổi hơn, kinh nghiệm hơn và có xu hướng phòng ngự nhiều hơn. Ngọc Đức cũng là nhiều kinh nghiệm ở cấp đội tuyển và V.League. Anh đang ở đỉnh cao sự nghiệp và hiện giữ băng thủ quân tại CLB TP.HCM.

Nếu không muốn xáo trộn đội ngũ hiện tại của tuyển Việt Nam, ông Park có thể cần người đóng thế Phạm Đức Huy. Cầu thủ đa năng nhất của lứa Thường Châu có thể đá ở hàng loạt vị trí hậu vệ cánh, tiền vệ công, tiền vệ trung tâm, chơi tốt ở hai biên phải, trái. Đức Huy cũng từng nhiều lần đá hậu vệ cánh tại CLB Hà Nội và rất ăn ý với các tuyển thủ quốc gia hiện tại.

Tác giả: Phương Thảo

Ảnh: Minh Chiến

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP