Dòng Sự kiện

“Chăn rau”, thú chơi bệnh hoạn trên mạng

Năm 2013, Công an Hà Nội đã triệt phá một loạt trang web đen tại Việt Nam. Bên cạnh những đường dây mại dâm hoạt động ăn theo web đen thì đằng sau những trang web sex bị đánh sập là thú chơi hết sức bệnh hoạn trên mạng Internet.

Từ “rau sạch”…

Theo một số “dân chơi” có thâm niên trên mạng thì khởi điểm của những trang web sex tại Việt Nam xuất hiện từ năm 2006 với “cây đa cây đề” của giới ăn chơi là trang web “mocxi”, trong 3 năm hoạt động đã thu hút 300.000 thành viên tham gia và hàng chục nghìn lượt truy cập mỗi ngày. Đây cũng là trang web sex đầu tiên “phát minh” ra việc chụp ảnh gái mại dâm đưa lên mạng để câu khách. Năm 2009, ban quản trị của “mocxi” hoạt động ở TP HCM đã phải hầu tòa.
“Chăn rau”, thú chơi bệnh hoạn trên mạng
Sau khi “mocxi” bị đánh sập thì dân chơi trên mạng gần như bị bơ vơ nên đành phải vào các diễn đàn sex khác như  “coithienthai”, “ttvx”, “tangmaythuchin”, “kimbinhmai”, “anchoi”… Nhưng tất cả những diễn đàn trên, chỉ sau một thời gian ngắn cũng phải đóng cửa bởi nhiều lý do như không sinh lợi do chi phí thuê máy chủ ở nước ngoài cao (tùy theo dung lượng thuê, giá trung bình từ 30-100 USD/tháng) nên phải tự đóng cửa.

Tuy nhiên, web sex cũng giống như những chiếc vòi bạch tuộc, vẫn tiếp tục lây lan cùng sự phát triển của mạng Internet. Rút kinh nghiệm từ ban quản trị “mocxi”, những kẻ quản lý mạng (admin) hoạt động kín đáo hơn, cộng thêm việc thuê máy chủ ở nước ngoài nên đã gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra, xử lý của cơ quan chức năng.

Phùng Thanh Sơn (28 tuổi, Thịnh Hào, Đống Đa, Hà Nội), kẻ từng đầu tư 17 triệu đồng  thuê kỹ sư thiết kế riêng cho mình trang web sex “lauxanh” cho biết, để có một trang web sex, đầu tiên phải có người thiết kế và một người chuyên về công nghệ thông tin để làm công tác bảo mật. Còn người điều hành ở Việt Nam được chia  quản lý theo từng khu vực như miền Nam, miền Trung, miền Bắc… Tóm lại admin ở khu vực nào thì phải quản lý được hoạt động của “dân chơi” ở khu vực đó.

Trong mỗi một trang web sex  có nhiều chuyên mục nhỏ, tương ứng với nhiều thú chơi khác nhau của “dân chơi”. Những từ lóng như “nông dân”, “rau sạch”, “chăn rau”, “phi công”, “máy bay thương mại”, “check hàng”… cũng từ những trang web này mà ra.

Theo giải thích của Sơn thì  thành viên của các trang web sex chia làm 3 loại: Loại thứ nhất gọi là “checker”, tức là những người chuyên đi “check hàng” –  lên mạng lấy số điện thoại của gái bán dâm để thực hiện việc mua dâm. Loại thứ hai được gọi là “nông dân”,  là những người đàn ông không phân biệt độ tuổi, có thể là một thanh niên mới lớn, cũng có thể là một người đàn ông đã xế chiều, hàng ngày lên mạng để tìm “rau”. Loại thứ ba là “phi công”, những chàng trai có thú lên mạng tán tỉnh, làm quen “máy bay” là những người phụ nữ hơn tuổi tầm trung niên.

Khái niệm “rau” và “máy bay” để chỉ những người phụ nữ có nhu cầu cao về tình dục và dễ dãi trong “chuyện đó”. Tóm lại trừ “hàng” là quan hệ mua bán dâm phải trả tiền, còn lại “rau” và “máy bay” là quan hệ miễn phí. Chính vì thế đã sinh ra những kẻ chuyên đi “chăn rau” và “săn máy bay bà già”. Những thú ăn chơi bệnh hoạn, quái đản của dân chơi trên mạng cũng sinh ra từ đây…

Quái đản chuyện “chăn rau”

“Nhiều cô gái trẻ quá dễ dãi trong quan hệ nam nữ, chỉ cần tán tỉnh vài câu là có thể đi ngủ luôn được” – Nam, 30 tuổi, một “nông dân” có kinh nghiệm nhiều năm “chăn rau” nhận xét. Nam có vẻ rất tự tin về khả năng đàn ông của anh ta khi khoe thành tích chỉ trong vòng hơn 2 năm đã chăn được trên 100 “rau”.

Theo giải thích của Nam thì “rau” là những cô gái từ 24 tuổi trở xuống, có thể là học sinh, sinh viên, có thể là người bán hàng, người giúp việc, tóm lại là phụ nữ chưa có chồng nhưng dễ dãi trong chuyện tình cảm. “Rau” có thể gặp một người đàn ông nhắn tin nhầm hay giả vờ làm quen, sau đó gặp nhau, đi ăn uống và sẵn sàng lên giường với người đàn ông mới quen. Trong “rau” lại chia làm 2 dạng: Một dạng gọi là “không nốt” tức là lần đầu tiên gặp đã có thể đi nhà nghỉ ngay; dạng thứ hai là phải một hai ba “nốt”, tức là mỗi một “nốt” là một lần gặp gỡ.

“Giới trẻ bây giờ quá dễ dãi về vấn đề tình dục nên dẫn đến một tình trạng là  có rất nhiều cô gái một ngày có thể ngủ với nhiều người đàn ông, có thể 10-15 người/ngày, thậm chí không cần ăn uống làm quen mà đi thẳng vào nhà nghỉ luôn. Họ chỉ cần thỏa mãn về tình dục chứ không cần  tiền nong” – Nam cho biết. Đi tìm “rau” trên mạng không khó. Một là tự “rau” giới thiệu bản thân trên các diễn đàn mạng. Hai là cộng đồng “nông dân” sẽ chia sẻ những thông tin về “rau” cho nhau. Trên facebook, có hẳn một trang “Hội nông dân  chăn rau sạch” với gần 3.500 thành viên hay trang “Hội những người thích chăn rau” chia sẻ công khai thông tin về “rau” như ảnh, điện thoại liên hệ…

Thế nhưng, theo kinh nghiệm của Nam thì chỉ những “nông dân” không biết tự đi “chăn rau” mới ăn “rau” trên mạng. Còn “nông dân” chuyên nghiệp như anh ta có những chiêu đi tìm “rau” hết sức đơn giản nhưng lại không kém phần tinh quái mà như Nam chia sẻ thì “chăn rau cũng cần có nghệ thuật”.

Theo lời kể của Nam thì cách đi tìm “rau” do anh ta tự nghĩ ra khi một lần tình cờ, Nam đi qua khu nhà cho thuê trọ và đọc được tờ thông tin “tìm người ở ghép” của một nữ sinh viên. Ghi số điện thoại trong thông báo vào máy, buổi tối rảnh rỗi, anh ta bắt đầu “chiến dịch” tán “rau”.

Giọng nhẹ nhàng, lịch sự, anh ta giả vờ nói với cô sinh viên đang tìm người ở ghép rằng cũng đang đi tìm một người đàng hoàng, đứng đắn ở cùng cô em họ là sinh viên năm thứ nhất mới từ quê ra Hà Nội học, rồi hẹn gặp gỡ để nói chuyện cụ thể việc ở ghép. Mọi việc diễn ra chóng vánh tại một quán cà phê. Với cái mã đẹp trai, tán như khướu và kinh nghiệm tình trường, cô gái đã bị Nam chinh phục. Và nhà nghỉ bao giờ cũng là đích đến của cả “nông dân” và “rau”.

Theo kinh nghiệm của Nam thì tại những cuộc gặp như vậy, tùy theo khả năng, đánh giá của mình về cô gái đó mà tấn công “rau”. Dễ nhất là gặp những cô gái đang hoàn cảnh cô đơn, hoặc buồn chán về chuyện gì đó như cãi nhau với người yêu, mới bỏ người yêu hay bế tắc trong cuộc sống, hoặc bản thân cô gái cũng dễ dãi trong quan hệ nữa, thì việc đi nhà nghỉ là đương nhiên và dễ dàng.

Có thể ngủ với “rau” này một lần hoặc vài lần. Nếu chán hoặc bị “rau” bám sẽ phải tìm cách cắt đuôi bằng cách cho số điện thoại của “rau” cho một người đàn ông khác. “Khi có người khác quan tâm thì “rau” này sẽ phải ngãng mình ra” – Nam mỉm cười một cách tinh quái.

Theo Hương Vũ
An ninh thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP