Thể Thao Quê Nhà

Cầu thủ ‘vô danh’ 20 tuổi làm lu mờ Công Phượng

Khi Công Phượng “mất tích”, một cầu thủ trẻ khác – Đình Trọng liên tục ghi dấu ấn ở V.League.

Ở vòng 9 V.League vừa diễn ra cuối tuần qua, HAGL lại tiếp tục gây thất vọng. Dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn để Sanna Khánh Hòa đả bại với tỉ số 0-2, qua đó, tụt xuống vị trí thứ 10 trên BXH.

Trong cuộc so tài này, Công Phượng không để lại nhiều dấu ấn. Anh cùng Văn Thanh trên hàng công bị đối phương “bóp nghẹt” và có ít “đất diễn”. Đây là trận thứ 2 liên tiếp tiền đạo xứ Nghệ im hơi lặng tiếng.

Công Phượng cùng HAGL tiếp tục thua ở vòng 9 V.League.

Cũng ở vòng này, Sài Gòn FC bất ngờ hạ Sông Lam Nghệ An tới 3-1 trên lãnh địa Thống Nhất. Đóng góp lớn vào thành công của Sài Gòn FC là trung vệ Trần Đình Trọng.

Chưa đầy 20 tuổi nhưng Đình Trọng thi đấu chững chạc vượt xa so với tuổi. Anh liên tục hóa giải những pha lên bóng nguy hiểm của đội bóng xứ Nghệ. Giới chuyên môn, người hâm mộ “chấm” cầu thủ này là ngôi sao trong trận.

Nói về cậu học trò, HLV Đức Thắng (Sài Gòn FC) thậm chí còn trách móc báo giới. Ông tiết lộ, ngay cả HLV Hữu Thắng của ĐTQG cũng từng kinh ngạc về năng lực của Trọng:

“Tại sao bây giờ báo chí mới hỏi tôi về Trần Đình Trọng? Cậu ấy đã là trụ cột hàng thủ của Sài Gòn từ mùa 2016 trước rồi. Rất hiếm có một trung vệ nào trẻ như Đình Trọng mà đã đủ khả năng đá chính ở V.League.

Trước đây, tôi đã từng tiến cử cậu ấy cho HLV Nguyễn Hữu Thắng (HLV trưởng U23 và tuyển Việt Nam). Và anh Thắng bảo lại rằng anh ấy không ngờ Trọng lại trẻ thế, nhìn cách đá cứ tưởng già rồi. So ra thì Trọng cùng lứa với Quang Hải mà. Sài Gòn cũng vừa nhận công văn triệu tập Đình Trọng vào đội U20 Việt Nam”.

Trẻ tuổi, nhưng Đình Trọng thi đấu chững chạc.

Ở Sài Gòn FC hiện tại, họ còn những trung vệ dạn dày kinh nghiệm như Thân Thành Tín hay Chu Khánh Thành. Song, Trần Đình Trọng mới thường xuyên được dùng bởi khả năng xử lý bóng thông minh, lối chơi khôn ngoan.

Sắp tới, Đình Trọng sẽ lên tập trung cùng U20 Việt Nam, chuẩn bị cho U20 World Cup vào tháng 5. Khi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sang Đức tập huấn dài ngày, đây sẽ là cơ hội tốt để ngôi sao tuổi 20 học hỏi, tích lũy kinh nghiệm.

Trần Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP