Giáo dục - Đào tạo

Cảnh cáo giám thị chép bài học sinh trong kỳ thi học sinh giỏi

Nữ giám thị kỳ thi học sinh giỏi chép bài của học sinh đưa cho một học sinh khác bị cảnh cáo.

Ngày 29/3, trong buổi giao ban báo chí tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Phó Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An thông tin chính thức vụ giám thị kỳ thi học sinh giỏi chép bài của học sinh đưa cho một học sinh khác, với mức xử lý kỷ luật cảnh cáo giáo viên vi phạm.


Nghệ An thông tin chính thức về hình thức kỷ luật nữ giám thị.

Trước đó, ngày 14/3 một học sinh đã đưa lên mạng xã hội phản ánh việc một cô giáo trong khi làm công tác giám thị tại phòng thi số 26, tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9 và lớp 11 tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đã công khai đến xem bài của học sinh Trường Trung học phổ thông Chuyên Phan Bội Châu, chép vào tay rồi đưa cho một học sinh trường khác.

Từ thông tin này, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã thành lập tổ xác minh và kết luận sự việc đúng như phản ánh của dư luận, giáo viên vi phạm cũng đã công nhận lỗi của mình.

Ngày 17/3, Hội đồng kỷ luật kỷ luật Trường Trung học phổ thông Nguyễn Sĩ Sách, đơn vị trực tiếp quản lý giáo viên vi phạm (cô Nguyễn Thị Lê Hằng) đã họp và có kết luận báo cáo Sở với hình thức khiển trách.

Dựa vào thông tin vừa trên, bước đầu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đã công bố với báo chí, nhưng sau đó, lãnh đạo Sở nhận thấy dấu hiệu vi phạm của cô giáo này làm ảnh hưởng đến môi trường giáo dục Nghệ An. Vì vậy, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã có văn bản yêu cầu Hội đồng kỷ luật trường Nguyễn Sĩ Sách tiếp tục xem xét lại mức độ vi phạm theo đúng Nghị định 27 về xử lý vi phạm kỷ luật công chức đối với giáo viên nói trên.

Tiếp đó, ngày 23/3, Hội đồng kỷ luật trường Nguyễn Sĩ Sách họp và có văn bản báo cáo cùng với quyết định hình thức kỷ luật cao hơn đó là cảnh cáo đối với vi phạm của cô giáo Nguyễn Thị Lê Hằng.

Cũng trong ngày, Sở giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã có công văn số 490 gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An báo cáo và thông báo kết quả việc xử lý giáo viên vi phạm tại hội đồng thi học sinh giỏi tỉnh vừa qua./.

Tác giả: Quốc Khánh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP