Nhà đẹp

Căn nhà cũ nát 5m2 được rao bán 4 tỷ đồng

Nằm ngay trung tâm Bắc Kinh, căn nhà cũ nát 5m2 có giá lên tới 4 tỷ đồng.

Mới đây một căn nhà 5m2 có tuổi đời 70 năm nằm trong một con hẻm của Bắc Kinh được rao bán 1,27 triệu tệ (4 tỷ đồng) trên một trang thương mại điện tử nổi tiếng của Trung Quốc.

Nhiều người hoài nghi rằng, đó thực chất chỉ là một căn phòng bởi với 5m2 thì không thể ở sinh hoạt được.

Dù xuất hiện ý kiến trái chiều nhưng thông tin trên có gần 50.000 người quan tâm và 29 người đăng ký xem nhà.

Căn nhà 5m2 có giá 4 tỷ đồng ở khu học chánh Bắc Kinh.

Nhiều người thắc mắc tại sao căn nhà lại có giá cao đến vậy thì một ông chủ một công ty bất động sản tại Bắc Kinh cho biết nguyên nhân bởi căn nhà nằm trong Khu học chánh giữa trung tâm thành phố Bắc Kinh(là khu đất nằm trong phạm vi học của các trường).

Ở Trung Quốc, hàng năm bộ Giáo dục nước này sẽ căn cứ vào nguồn học sinh nhập học của mỗi khu vực để phân ra các học khu.

Những học sinh có hộ khẩu tại học khu dễ dàng được nhập học tại các trường công lập, nơi có chất lượng giáo viên tốt và học phí rẻ.

Dù mỗi năm sẽ có các học khu khác nhau, tuy nhiên ở Bắc Kinh có những học khu ít thay đổi.

Vị này cho hay: "Rất nhiều phụ huynh quan tâm căn nhà này bởi muốn có hộ khẩu tại đây, dễ dàng cho con nhập học tại những trường có chất lượng tốt. Dù giá cắt cổ, nhưng nếu so với những căn chung cư diện tích từ 30m2 trở lên cũng nằm trong khu học chánh này thì 1,27 triệu tệ (4 tỷ đồng) vẫn được coi là chấp nhận được. Rất có thể người mua chỉ với mục đích có được hộ khẩu, phục vụ học tập cho con, ở hay không thì chưa biết. Ở Trung Quốc việc này không phải là hiếm".

Tại học khu có giá đất cao chót vót này có 3 trường mẫu giáo công lập chất lượng cao cùng với nhiều trường tiểu học và trung học được đánh giá là "tốt nhất Bắc Kinh".

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

  Từ khóa: 5m2 , 4 tỷ đồng , Nhà cũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP