Pháp luật

Cán bộ y tế cấu kết làm giả bệnh án để người phạm tội được hoãn thi hành án

3 bị can đã cùng nhau làm giả bệnh án cho nhiều người nhằm mục đích hoãn thi hành án.

Ngày 17/3, thông tin từ Công an tỉnh Phú Thọ cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ về hành vi “Giả mạo trong công tác”.

Các bị can Tống Xuân Hải, Hán Quang Chung và Đinh Quốc Phương. (Ảnh: Zing.vn)


Theo đó, 3 người bị khởi tố gồm: Tống Xuân Hải (SN 1976), điều dưỡng Khoa Nội tổng hợp; Hán Quang Chung (SN 1980), cán bộ Phòng Kế hoạch Tổng hợp và Đinh Quốc Phương (SN 1981), cán bộ Khoa Truyền nhiễm, thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Qúa trình điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ xác định, cuối năm 2015, Đặng Thị Mến (SN 1972, ở khu Nam Tiến, thị trấn Phong Châu) phạm tội chứa mại dâm và bị TAND TP Việt Trì đưa ra xét xử, tuyên phạt 5 năm tù giam.

Sau đó, thông qua các mối quan hệ xã hội, Đặng Thị Mến biết Đinh Quốc Phương, khi đó đang là cán bộ Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ nên đặt vấn đề làm giúp bệnh án suy tim độ III để được hoãn thi hành án.

Phương nhận lời giúp và nhờ Tống Xuân Hải là điều dưỡng Khoa Nội tổng hợp làm hồ sơ, thủ tục nhập viện cho Mến với chẩn đoán: Viêm phế quản co thắt. Đến khi ra viện, Hải tự đánh máy giấy ra viện, có thêm chữ suy tim vào mục chẩn đoán và giả chữ ký của bác sỹ điều trị là Lê Thị Anh Đào rồi đưa cho Phương đi trình ký.

Với giấy ra viện này, Phương nhờ Hán Quang Chung trích sao tóm tắt bệnh án của Mến, có chẩn đoán là suy tim độ III. Khi sao bệnh án, Chung đã thêm chữ suy tim độ III vào mục chẩn đoán của bản trích sao và không vào sổ theo dõi trích sao bệnh án. Sau đó, đối tượng tự điền số đem đi trình ký và đưa cho Phương để đưa cho Mến.

Sau khi có giấy tờ giả mạo trên, Mến đã làm đơn đến TAND huyện Phù Ninh để xin hoãn thi hành án. Căn cứ vào hồ sơ bệnh án trên, ngày 4/2/2016, TAND huyện Phù Ninh ra Quyết định hoãn thi hành án phạt tù đối với Mến, lý do hoãn: Đang điều trị suy tim độ III, thời hạn hoãn 12 tháng.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ còn làm rõ, thông qua Mến, 3 bị can là Tống Xuân Hải, Hán Quang Chung, Đinh Quốc Phương còn làm giả bệnh án cho nhiều người khác nhằm hoãn thi hành án tại Phú Thọ.

Do đó, cơ quan Công an đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Tống Xuân Hải, Hán Quang Chung và Đinh Quốc Phương về hành vi “Giả mạo trong công tác”.

Hiện Công an tỉnh Phú Thọ đang tiếp tục làm rõ vụ việc này.

Tác giả: Diệu Nhi

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP