Trong nước

Cán bộ thuế Bến Tre "thông chốt" kiểm soát dịch: "Tao mà không đi làm là tụi mày không có lương"

Bị yêu cầu kiểm tra giấy tờ, cán bộ thuế không chấp hành mà kéo khẩu trang xuống và quát các nhân viên chốt kiểm soát dịch "mày thấy mặt tao không" rồi lái xe bỏ đi.

Liên quan đến vụ việc cán bộ Chi cục Thuế tỉnh Bến Tre to tiếng ở chốt kiểm dịch, trao đổi với PV Thanh Niên Online chiều ngày 26/7, ông Dương Văn Phúc, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND H.Châu Thành (Bến Tre), cho biết, xã Thanh Triệu đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2,5 triệu đồng đối với ông Tr. K. Ng. (57 tuổi, làm việc ở Chi cục Thuế khu vực Châu Thành - TP.Bến Tre, thuộc Cục thuế tỉnh Bến Tre) về hành vi “Vi phạm quy định về giãn cách xã hội” theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo báo cáo của UBND xã Thành Triệu (H.Châu Thành), vào lúc 8 giờ ngày 21/7, tại chốt cầu Thành Triệu (địa bàn xã Tiên Thuỷ, giáp xã Thành Triệu với xã Tường Đa, H.Châu Thành), lực lượng chốt kiểm soát dịch Covid-19 thấy xe ông Ng. lưu thông nên yêu cầu kiểm tra giấy đi đường của cơ quan hoặc địa phương.

Tuy nhiên, ông Ng. không chấp hành mà nói: "Mày thấy tao mặc đồ vậy không mà kiểm tra tao, tao đang đi làm mà kiểm tra cái gì".

Mặc dù lực lượng chức năng đã giải thích và yêu cầu ông Ng. xuất trình giấy đi đường trong thời gian giãn cách nhưng không Ng. không chấp hành mà nói "Tao mà không đi làm là tụi mày không có lương". Sau đó, cán bộ cục thuế kéo khẩu trang xuống và quát cán bộ chốt kiểm soát dịch "mày thấy mặt tao không" rồi lái xe thẳng qua chốt không xuất trình giấy tờ.

Sau đó, đến 16h30 cùng ngày, cũng tại chốt cầu Thành Triệu, ông Ng. đi làm về đến thì tiếp tục được yêu cầu xuất trình giấy tờ.

Ông này tiếp tục phản ứng và nói "Bây làm gì mà chặn tao hoài vậy, mày nhìn bộ đồ không biết tao đi làm việc hả, tao mà không đi làm là tụi mày không có lương ở đó mà xạo với tao".

Sau đó ông Ng. tiếp tục lái xe bỏ đi.

Hành vi của ông Ng. đã vi phạm: Cản trở, không chấp hành yêu cầu thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ và vi phạm quy định về đạo đức, văn hóa giao tiếp của cán bộ công chức; quy định của pháp luật về thực hiện chức trách, nhiệm vụ của cán bộ công chức.

Vì vậy, UBND huyện Châu Thành đề nghị Cục Thuế tỉnh chỉ đạo Chi cục Thuế khu vực Bến Tre - Châu Thành tổ chức xử lý nghiêm việc công chức Tr.K.Ng. vì không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong thời gian toàn tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo các nguyên tắc Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và đạo đức công vụ đối với công chức này.

Trước đó, ngày 18/7 của UBND tỉnh về việc thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 19/7.

Theo thống kê Bộ Y tế, tính đến hết ngày 26/7, Bến Tre có tổng cộng 499 ca Covid-91. Trong đó, 18 bệnh nhân được chữa khỏi và không có bệnh nhân tử vong.

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP