Tin Hà Tĩnh

Cá nhân lập website "lậu" hoạt động như báo điện tử ở Hà Tĩnh

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với Công an tỉnh (PA03) mời làm việc với ông Võ Hồng Phúc (SN 1954), trú tại xã Vượng Lộc (huyện Can Lộc) về hành vi ông này lập website "lậu" để sản xuất tin bài như một tờ báo điện tử.

Lực lượng chức năng làm việc với ông Võ Hồng Phúc

Theo đó, vào khoảng giữa tháng 10/2019, ông Võ Hồng Phúc đã thuê ông Bạch Đình Cao, người Hương Khê (Hà Tĩnh), làm việc tại Công ty FPT Bình Dương, thiết lập giúp website https://conglyvacuocsong.com, với giá 3 triệu đồng.

Toàn bộ trang web này do Bạch Đình Cao xây dựng, sau đó cung cấp tài khoản, mật khẩu quản trị trang cho ông Phúc. Từ ngày 20/10/2019 đến nay, ông Phúc đã tự viết và đăng lên những tin, bài như một báo điện tử và tổng hợp những tin bài từ các báo khác.

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông và Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ ra những dấu hiệu vi phạm pháp luật của ông Võ Hồng Phúc. Đồng thời đề nghị ông Phúc cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình hình thành, vận hành trang thông tin https://conglyvacuocsong.com và xuất trình các hồ sơ, giấy tờ có liên quan.

Cơ quan chức năng xác định, ông Võ Hồng Phúc đã đưa những thông tin lên trang http://conglyvacuocsong.com khi thông tin chưa được kiểm chứng, chưa có kết luận của các cơ quan có thẩm quyền, có dấu hiệu sai sự thật.

Trước những bằng chứng cụ thể, rõ ràng, ông Võ Hồng Phúc đã thừa nhận trước đây ông có làm cộng tác viên cho một tạp chí, sau đó tạp chí này đã thu hồi giấy giới thiệu. Hiện bản thân ông Phúc không hoạt động báo chí, không làm phóng viên, cộng tác viên cho bất kỳ cơ quan báo chí nào.

Ông Võ Hồng Phúc tại buổi làm việc

Cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành lập biên bản, xác định những hành vi vi phạm pháp luật của ông Võ Hồng Phúc như sau:

Thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp nhưng không có giấy phép (quy định tại khoản 2, điều 63, Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ).

Hoạt động như báo điện tử không có giấy phép hoạt động báo chí. Đưa thông tin lên trang http://conglyvacuocsong.com có nội dung thông tin chưa được kiểm chứng, khi chưa có kết luận của các cơ quan có thẩm quyền, có dấu hiệu sai sự thật.

Trao đổi với PV Infonet, một cán bộ thuộc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh cho biết, căn cứ vào các điều khoản cụ thể của Nghị 174 và Nghị định 159, tổ chức hay cá nhân vi phạm ở điều khoản nào thì căn cứ vào điều khoản đó để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Đặng Sơn

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP