Xã hội

"Choáng váng" với sự "trỗi dậy" của những website đồi trụy

Những năm qua, cơ quan chức năng đã đánh sập hàng chục trang web sex (web “đen”), lôi nhiều đối tượng ra trước ánh sáng. Thế nhưng, bất chấp những động thái cứng rắn và những án nghiêm khắc, web “đen” vẫn... sống!

Giao diện website có nội dung đồi trụy

Liều lĩnh vì "siêu lợi nhuận"

Trung tuần tháng 12/2016, dư luận chấn động trước thông tin Nguyễn Duy Hải và 3 đối tượng điều hành hàng loạt trang web sex có nội dung xâm hại tình dục trẻ em.

Cho đến lúc bị bắt, Hải và các đối tượng đã đăng hàng ngàn clip, phim truyện đồi trụy bị pháp luật cấm lưu hành lên các website này để thu lời bất chính hơn 3,6 tỷ đồng.

Thủ đoạn của Hải và đồng bọn là ban đầu mua một tên miền, thuê máy chủ và viết mã nguồn, sau khi xây dựng xong website, Hải đăng ký tài khoản quản trị. Để hút người xem trả phí, Hải đăng quảng cáo ở các diễn đàn mạng nước ngoài, mua thêm nhiều tên miền rồi sao chép các clip, phim truyện đồi trụy từ website gốc lên.

Bằng cách này, cứ tên miền nào bị đánh sập, Hải và đồng bọn lại tạo tên miền khác. Cho đến lúc bị bắt, web “đen” của Hải đã có hơn 40.000 thành viên và 612 tài khoản liên tục trả phí.

Trước Hải, cơ quan công an từng triệt phá những ổ tội phạm cực lớn trong lĩnh vực kinh doanh “siêu lợi nhuận” này. Nhiều thông số từ các vụ án ấy khiến dư luận phải giật mình. Nhóm trang web sex của các đối tượng Phùng Thanh Sơn, Hoàng Văn Hữu (cùng trú tại Hà Nội) bị triệt phá cuối năm 2013 như lauxanh...., upan..., gaichoi... đều có hàng trăm nghìn tài khoản thành viên.

Cá biệt, đối tượng Lương Văn Toàn (quê Tiên Lữ, Hưng Yên) tạo trang web sex gaixinhvn... thu hút đến 13,6 triệu lượt truy cập, thu lợi bất chính số tiền khổng lồ.

Bị cơ quan công an lập chuyên án triệt phá, các đối tượng kinh doanh web sex dường như không hề chùn bước. Nguồn lợi quá lớn từ hoạt động phi pháp này khiến thủ đoạn phạm tội của các đối tượng ngày càng trở nên tinh vi hơn.

Gần đây, trên mạng xã hội lại truyền nhau thông tin về một web sex được khẳng định là có “tất tần tật” - xamvn.... Mới xuất hiện từ năm 2017, web này đã thu hút đến hơn 16 nghìn thành viên, đăng tải gần 300.000 post (bài đăng). Đáng nói, thông tin về web cho thấy máy chủ được đặt tại nước ngoài.

Theo một cán bộ công an chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, để trốn tránh pháp luật, các đối tượng mua tên miền, thuê server (hoặc hosting) tại nước ngoài. Đây là thủ đoạn phạm tội tinh vi và sẽ khiến cơ quan công an phải mất nhiều công sức điều tra, triệt phá hơn.

Nguy hại khôn lường

Tại web sex đang rất "nổi tiếng” là xamvn..., con số hơn 16 nghìn thành viên đăng ký tăng lên không ngừng. Web này không đăng tải các bộ phim sex nước ngoài, song lại có cả “kho” các thông tin, hình ảnh đồi trụy và nội dung cực kỳ nguy hại khác như soi cầu lô, 18+ (Từ A đến Z) hay Kiều nữ & Đại gia...

Các chuyên mục nói trên đều chủ yếu đăng tải các hình ảnh đồi trụy, phản cảm; thậm chí không ngần ngại cung cấp cả số điện thoại giao dịch và giá cả cho khách mua dâm một cách công khai...

Mỗi post trong các chuyên mục này thường thu hút một lượng đọc khổng lồ, từ vài ngàn đến vài chục ngàn lượt. Cá biệt, có một số post đồi trụy, tư vấn đánh bạc thu hút đến hàng trăm ngàn lượt đọc, bình luận với đủ ngôn từ tục tĩu nhất.

Luật sư Ngô Việt Bắc (Trưởng VP Luật sư Sài Gòn – Tây Nguyên)

Trao đổi với phóng viên, luật sư Ngô Việt Bắc (Trưởng VP Luật sư Sài Gòn – Tây Nguyên) bày tỏ lo ngại: “Những web “đen” như xamvn... là cảnh báo về sự “trỗi dậy” của một loại hình tội phạm không mới nhưng ngày càng nguy hiểm cho xã hội, nhất là thế hệ trẻ”.

Luật sư Bắc cũng khẳng định, không sao chép hay đăng tải các bộ phim sex song lượng hình ảnh đồi trụy, các hoạt động chào mời mua bán dâm, đánh bạc công khai trên web “đen” này còn gây tác hại khủng khiếp hơn.

“Đăng tải số điện thoại cá nhân, chào mời mua bán dâm một cách công khai là vi phạm pháp luật. Chưa kể, hình ảnh hở hang đến trần trụi của không ít cô gái trên website ngoài tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy còn cần truy xét đến việc xúc phạm danh dự, nhân phẩm người bị hại. Với số lượng hàng trăm ngàn post được đăng trên website “đen” này, điều tôi lo ngại nhất là số lượng những nạn nhân bị đầu độc sẽ tăng lên theo cấp số nhân. xamvn... chính là nguồn gốc làm nảy sinh những loại hình tội phạm nhức nhối nhất như hiếp dâm, mua bán dâm trái phép hay đánh bạc. Dưới góc độ đạo đức, cách suy nghĩ, lối sống của nhiều người “nghiện” web “đen” như xamvn... sẽ ngày càng lệch chuẩn”, chuyên gia tâm lý – tiến sĩ Trịnh Hòa Bình nói.

Tác giả: N.Mạnh

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP