Trong Nước

Bốc thăm SEA Games: Malaysia 'chơi xấu', Việt Nam dễ đụng Thái Lan

Chủ nhà Malaysia vừa đưa ra quy định bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam kiểu mới với lợi thế hoàn toàn thuộc về họ.

Thông báo về việc bốc thăm chia bảng môn bóng đá ở SEA Games 29 vừa được nước chủ nhà Malaysia gửi tới các nước thành viên. Trong công văn này, Malaysia nêu rõ, lễ bốc thăm sẽ diễn ra ngày 8/7 tới. Với môn bóng đá nam, sẽ có 11 đội bóng tham dự, chia làm 2 bảng, một bảng 5 đội và một bảng 6 đội. Đặc biệt, Malaysia nhấn mạnh, họ được đặc cách chọn bảng đấu.

Theo điều lệ Thái Lan và Myanmar là 2 đội bóng đã lọt vào trận chung kết SEA Games kỳ trước nên mặc định là hạt giống ở 2 bảng. Các quốc gia khác sẽ lần lượt bốc thăm đến lượt thứ 4. Đến lúc này, Malaysia sẽ dựa trên kết quả bốc thăm để chọn bảng đấu.

Đây rõ ràng là điều không có tiền lệ và hoàn toàn giúp Malaysia có được lợi thế, sự chủ động. Họ chắc chắn sẽ chọn nằm ở bảng đấu có 5 đội để thi đấu ít hơn.

Malaysia chơi chiêu để có được lợi thế ở SEA Games 29.

Cách bốc thăm này cũng khiến U23 Việt Nam gặp nhiều bất lợi và có thể rơi vào bảng đấu có Thái Lan. Ngoài ra, thầy trò HLV Hữu Thắng cũng sẽ phải thi đấu 5 trận vì rơi vào bảng có 6 đội.

Không chỉ bóng đá nam, bóng đá nữ nước chủ nhà Malaysia cũng đưa ra quy định lạ. Tuyển nữ Malaysia được phép chọn bảng sau khi bốc thăm xong 3 đội ở mỗi bảng.

Ở SEA Games 28, diễn ra 2 năm trước tại Singapore, U23 Việt Nam bị loại ở bán kết sau trận thua 1-2 trước Myanmar. Ở trận tranh huy chương đồng, HLV Miura và các học trò đánh bại U23 Indonesia với tỷ số 5-0. Trong khi đó U23 Thái Lan cũng dễ dàng đánh bại U23 Myanmar 3-0 để bảo vệ thành công tấm huy chương vàng.

Riêng môn bóng đá nữ, do chủ nhà Singapore ở một trình độ thấp của khu vực về bóng đá nữ nên họ đã không đưa vào nội dung thi đấu của SEA Games 28.

SEA Games 29 sẽ diễn ra vào tháng 8 tới. Trong lịch sử tổ chức giải đấu này, hầu như nước chủ nhà nào cũng dùng “chiêu trò” để có thành tích tốt nhất, đồng thời gây khó khăn với các đối thủ.

Tác giả: Thiện An

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP