Thế giới

Bố vợ sát hại con rể trong căn biệt thự sang trọng rồi phi tang xác

Vụ đấu giá căn biệt thự ở Trung Quốc khiến nhiều người nhớ lại án mạng kinh hoàng cách đây 8 năm diễn ra trong hầm để xe.

Năm 2018, khi căn biệt thự ở TP Nam Kinh (Trung Quốc) được đưa ra bán đấu giá, phóng viên đã tìm đến đây để tìm hiểu sự việc vì sao giá liên tục bị hạ xuống nhưng không ai dám mua.

Căn biệt thự được bán đấu giá ở TP Nam Kinh (Trung Quốc). Ảnh: The Paper.


Giá nhà liên tục giảm nhưng không ai mua

Lúc này, cổng căn biệt thự khoá, cây cối mọc um tùm, trên cầu thang rêu phong bám đầy. Nhìn bề ngoài khiến nhiều người nghĩ từ rất lâu đã không có người qua đây dọn dẹp.

Biệt thự được thiết kế sang trọng và bắt mắt với nhiều phòng ốc, có cả bể bơi, vườn hoa, tuy nhiên bên trong trông khá cũ kỹ.

Theo thiết kế, căn biệt thự 3 tầng có tổng diện tích 422,77 m2. Giá khởi điểm khi căn nhà được đem ra đấu giá là 10.000 tệ (CNY)/m2 (khoảng 34,5 triệu đồng/m2), tổng giá trị khoảng 4,35 triệu tệ (15 tỷ đồng). Trong khi đó, ở khu dân cư này, một căn nhà cũ cũng đã được giá 32.000 tệ/m2 (110 triệu đồng/m2).

Từ năm 2014, căn biệt thự trên đã được tòa án địa phương bán đấu giá 3 lần, với mức khởi điểm 8,2 triệu tệ. Giá trị căn nhà liên tục bị hạ xuống nhưng không có ai dám mua.

Ngày 11/6/2018, căn biệt thự này được chính thức bán đấu giá một lần nữa, khởi điểm là 4,35 triệu tệ. Lần này, cuộc đấu giá nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Trước ngày diễn ra đấu giá chính thức, có một người đăng ký mua và đặt cọc 300.000 tệ (khoảng 1 tỷ đồng).

Vì sao căn nhà lại có giá thấp chỉ bằng 35% giá thị trường?

Cửa hầm để xe của căn biệt thự nơi xảy ra án mạng. Ảnh: The Paper.

Bản án năm xưa

Anh Quách là con rể nhà họ Phùng, từng sinh sống trong căn biệt thự trên.

Trong hồ sơ ghi chép, anh Quách bị chết cháy trong một vụ tai nạn ôtô từ năm 2006. Sau vụ tai nạn, công ty bảo hiểm đã phải bồi thường một khoản lớn.

Vài năm sau, một số bộ phận trên thi thể của anh Quách được tìm thấy trên núi Thúy Bình ở TP Nam Kinh. Lẽ nào cùng một người lại bị chết thảm hai lần? Thực hư của vụ việc ra sao?

Theo tìm hiểu của phóng viên, người bị tai nạn năm xưa không phải là anh Quách mà là một người thân thích của anh. Năm 2006, người đó lái chiếc xe của Quách. Khi chạy trên quốc lộ, tài xế gặp phải tai nạn nghiêm trọng, xe bị cháy rụi nên xác người trong xe cũng bị thiêu theo.

Mặc dù không điều tra được danh tính của nạn nhân xấu số là ai nhưng do tìm thấy chứng minh thư và điện thoại của chủ xe trên ôtô nên công an kết luận xác đó là của anh Quách.

Sau vụ tai nạn, vợ chồng anh Quách muốn lấy tiền bảo hiểm nên nổi lòng tham.

Theo kế hoạch, khi Quách phải trốn đi, chị Hồng (vợ Quách) nhanh chóng làm thủ tục nhận bồi thường từ bảo hiểm. Sau khi thủ tục hoàn tất, anh Quách đòi về nhà lấy lại hộ chiếu.

Bố vợ anh Quách là ông Phùng Tuấn (sinh năm 1940) và con gái lo sợ đưa hộ chiếu cho anh ta sẽ bại lộ sự việc. Hai bên vì việc này mà xảy ra mâu thuẫn.

Ngày 25/2/2011, ông Phùng Tuấn đến siêu thị mua búa, dao, túi đựng rác... nhằm chuẩn bị cho một âm mưu dã man. Nhờ sự giúp đỡ của người tình, chị Hồng đã trói được anh Quách, đưa lên ôtô của bố.

Ông Phùng Tuấn đã lái xe về hầm căn biệt thự của mình, sau đó dùng búa và dao liên tiếp đập và đâm vào đầu anh Quách. Sau khi anh Quách tử vong, hai bố con ông Phùng chặt xác làm nhiều mảnh, cho vào túi đựng rác, đem vứt lên núi Thúy Bình.

Không lâu sau, cha con ông Phùng Tuấn bị bắt. Thời điểm này, ông Phùng Tuấn đã 71 tuổi.

Ngày 4/12/2013, tòa án ở TP Nam Kinh tuyên án tử hình ông Phùng Tuấn và Hồng lĩnh án chung thân với cùng tội danh Cố ý giết người. Ông Phùng Tuấn được hoãn hành hình sau 2 năm.

Năm 2016, ông Phùng Tuấn được giảm án từ tử hình xuống tù chung thân, còn Hồng phải ngồi tù 21 năm 11 tháng.

* Tên một số nhân vật trong bài đã đổi.

Tác giả: Hoàng Mai

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP