Du lịch

Bỏ qua những điểm du lịch quen thuộc, tới Malaysia khám phá những điểm đến ít người đặt chân cho hành trình thêm phần háo hức

Hãy tạm gạt Penang, Langkawi sang một bên. Lần này tới Malaysia hãy dành thời gian khám phá những điểm đến mới thú vị nhé.

Thung lũng Danum, Sabah

Thung lũng Danum, Sabah

Thung lũng Danum được đánh giá là một trong những nơi cực kỳ thích hợp cho du lịch sinh thái và trải nghiệm rừng rậm hoang sơ ở Malaysia. Nằm sâu bên trong khu rừng khộp 130 triệu năm tuổi, khu vực này tự hào với sự đa dạng sinh học đáng kinh ngạc. Khách du lịch có thể thấy đười ươi, voi pygmy và báo đốm. Khu vực này chưa có người sinh sống nên môi trường tự nhiên vẫn được bảo tồn trọn vẹn.

Cao nguyên Cameron, Pahang

Cao nguyên Cameron, Pahang

Cao nguyên Cameron là một trong những địa điểm yêu thích ở Malaysia kể từ cuối thế kỷ 19. Nhà khảo sát người Anh, William Cameron đã phát hiện ra khu vực này vào năm 1885 và từ đó nơi này trở thành một điểm nóng du lịch. Với độ cao từ khoảng 1100 ến 1800m, vùng cao nguyên có khí hậu mát mẻ và trong lành. Ngày nay, các đồn điền trà xanh ngọc lục bảo cùng với các trang trại dâu tây và rau được trồng phổ biến ở cao nguyên này. Khách du lịch có thể đến để tận hưởng khí hậu mát mẻ và đi bộ đường dài.

Pulau Tioman, Pahang

Pulau Tioman, Pahang

Tạp chí Time đã từng bình chọn Pulau Tioman là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới vào những năm 1970. Nằm ngoài khơi bờ biển phía đông ở Biển Đông, đây là một địa điểm hàng đầu để ghé thăm ở Malaysia. Với những rạn san hô phong phú, những bãi biển hoang sơ và rừng nhiệt đới rậm rạp, hòn đảo mang đến cảm giác mới mẻ cho du khách. Các hoạt động được yêu thích ở đây bao gồm lặn với ống thở và lặn biển, leo núi trong rừng, tham quan đảo bằng xe máy hoặc xe đạp, tham quan thác nước.

Perveyians, Terengganu

Perveyians, Terengganu

Quần đảo nhỏ có tên là Pereaverians, nằm ở Biển Đông ngoài khơi Terengganu, là một trong những nơi đẹp nhất để đến thăm ở Malaysia. Hòn đảo nổi bật nhờ hình ảnh cát trắng trải dài xung quanh các khu vực dân cư thưa thớt với dòng nước cạn trong vắt trên bờ. Du khách đến đảo có thể tham gia lặn biển, lặn với ống thở và chèo thuyền. Tuy nhiên nên tránh đến đảo từ tháng 3 đến tháng 10 vì vào mùa mưa bão và các khách sạn, nhà nghỉ đều đóng cửa.

Tác giả: Moon

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP