Xe

BMW và Porsche thử nghiệm hệ thống sạc nhanh cho xe chạy điện

Hiện tất cả các xe điện đều sử dụng những bộ pin lithium-ion lớn và công suất cao hơn, nhờ đó có thể chạy hơn 320 km sau mỗi lần sạc. Tuy nhiên, mỗi lần sạc điện mất rất nhiều thời gian.

Hệ thống sạc nhanh cho xe điện của BMW và Porsche

Đã có nhiều nhà sản xuất ô tô tìm cách khắc phục nhược điểm trên để thu hút người dùng sử dụng dòng phương tiện xanh này. Mới đây, BMW và Porsche đã giới thiệu một hệ thống sạc nhanh mới mang tên FastCharge, được xây dựng ở Jettingen-Scheppach với công suất lên tới 450kW.

Theo công bố từ Porsche, FastCharge khả năng sạc cao gấp 3-9 lần so với các trạm sạc nhanh DC hiện tại. Như vậy, chỉ sau vài phút nạp điện, các tài xế có thể tiếp tục hành trình.

Còn với BMW, hệ thống trên sẽ giúp pin của những xe thuộc mẫu i3 mà hãng đang nghiên cứu, có thể tăng mức năng lượng 10% - 80% chỉ trong 15 phút.

Trạm sạc được sử dụng miễn phí và tích hợp với các phương tiện trang bị hệ thống pin 400V và 800V theo tiêu chuẩn hệ thống sạc kết hợp loại 2. Bộ sạc có thể tự động nhận diện khả năng sạc tối đa của xe và điều chỉnh mức sạc phù hợp.

Dự án nằm trong gói hỗ trợ trị giá 8,8 triệu USD từ Bộ Giao thông và Cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của Đức.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: Porsche , BMW

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP