Pháp luật

Bị tuyên án 18 tháng tù, Nguyễn Hữu Linh kháng cáo kêu oan

Sau khi bị tuyên án 18 tháng tù, ông Nguyễn Hữu Linh không đồng ý, kháng cáo kêu oan.

Ngày 23/8, TAND Quận 4 (TP.HCM) tuyên 18 tháng tù giam về tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi" với bị cáo Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng).

Khi nhận được bản án, bị cáo Linh đã có đơn kháng cáo kêu oan.

Luật sư Trần Bá Học (Đoàn luật sư TP.HCM, bào chữa cho ông Linh) cho rằng bản án mà TAND Quận 4 đã tuyên là chưa phù hợp với quy định của Bộ luật hình sự theo Điều 146 về cấu thành tội phạm.

Luật sư Học cho rằng hành vi của ông Linh không phải là hành vi dâm ô, chỉ có hôn má với đụng tay mà xác định là dâm ô thì không đúng.

Nguyễn Hữu Linh kháng cáo kêu oan khi bị tuyên án 18 tháng tù.

Sau bản án, luật sư Học cho biết bị cáo Linh sẽ kháng cáo, kêu oan.

Theo cáo trạng, khoảng 21h10 ngày 1/4/, Nguyễn Hữu Linh đi cùng thang máy với cháu C. để lên tầng 11 của chung cư Galaxy 9.

Trong thang máy chỉ còn cháu C. và Linh thì bị cáo có hành vi dùng tay phải sờ vào má bên trái và đưa mặt mình áp sát vào mặt của cháu C., phần miệng chạm vào mép phải và phần mũi chạm vào má bên phải của cháu C. rồi buông cháu C. ra.

Sau đó ông Linh tiếp tục dùng tay phải choàng vào phía sau cổ, kéo cháu C. về hướng mình và đưa mặt mình sát vào má bên trái của cháu C.

Cháu C. phản ứng, dùng tay phải che mặt mình, vùng miệng của Linh chạm vào tay cháu C.

Cháu C. di chuyển lại đứng gần cửa thang máy thì bị Linh tiếp tục dùng tay phải choàng qua vai phải, kéo ghì cháu C. lùi về phía sát mình và tay phải Linh vẫn để phía trước thân người cháu C. Cháu C. có phản ứng cúi khom người xuống.

Khi thang máy mở cửa thì Linh buông C. ra. Cháu C. vùng bỏ chạy suýt té thể hiện sự hoảng sợ và về kể ngay cho cha mẹ biết.

Nguyễn Hữu Linh đến phiên toà.

Nhận định về việc làm của bị cáo Nguyễn Hữu Linh, VKSND Quận 4 cho rằng đó là hành vi nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến nhân phẩm danh dự người dưới 16 tuổi, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự xã hội tại địa phương.

Vì vậy cần phải truy cứu trách nhiệm hình sự xử lý nghiêm minh trước pháp luật nhằm răn đe giáo dục và phòng ngừa chung cho xã hội.

Trước đó, ngày 25/6, TAND Quận 4 quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án Dâm ô với người dưới 16 tuổi đối với bị cáo Nguyễn Hữu Linh

Tại phiên tòa, HĐXX cho rằng bị cáo Linh thừa nhận hành vi ôm, hôn bé gái ở thang máy chung cư Galaxy 9 tổng cộng 3 lần.

Tuy nhiên, bị cáo Linh không nhận tội vì cho rằng chưa đủ yếu tố cấu thành tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi theo Bộ luật hình sự năm 2015.

HĐXX cho rằng, cáo trạng của VKSND Quận 4 không mô tả hành vi của Nguyễn Hữu Linh nên chưa có cơ sở kết luận.

HĐXX cũng yêu cầu làm rõ kết luận giám định của vụ án về vị trí bàn tay trái của ông Linh di chuyển.

"Theo công văn ngày 7/5, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM giải thích rất có thể bàn tay trái của ông Linh đã chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái là chủ quan, chưa rõ ràng", quyết định trả hồ sơ của tòa nêu.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP