Trong nước

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tiếp xúc cử tri thành phố Hà Tĩnh

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri đã được nghe dự kiến nội dung, chương trình nghị sự Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVI (diễn ra trong 3 ngày: 16, 17, 18/12) và kết quả, định hướng phát triển KT-XH của tỉnh, nhất là những nội dung liên quan đến thành phố Hà Tĩnh.

Sáng 25/11, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình có cuộc tiếp xúc cử tri thành phố Hà Tĩnh để lấy ý kiến chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVI. Cùng dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy; các Đại biểu HĐND tỉnh thuộc tổ bầu cử thành phố; lãnh đạo thành phố và cử tri các ngành, địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tiếp xúc cử tri thành phố Hà Tĩnh

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, cử tri thành phố đặc biệt quan tâm và có nhiều ý kiến liên quan đến nội dung, chương trình nghị sự của kỳ họp; đánh giá cao hiệu quả hoạt động TXCT, việc tiếp thu, xử lý và trả lời ý kiến cử tri của HĐND tỉnh ngày càng được cải thiện, đi vào chiều sâu và đạt kết quả tốt.

Ý kiến của cử tri gửi đến kỳ họp sắp tới chủ yếu xoay quanh các nội dung như: cần tập trung đầu tư, có cơ chế hỗ trợ ngân sách đặc thù để tạo đòn bẩy cho thành phố Hà Tĩnh phát triển xứng tầm; xem xét, có giải pháp hợp lý về việc cấp đất cho con em địa phương; đầu tư hạ tầng trong vùng quy hoạch các dự án phục vụ kịp thời nhu cầu thiết yếu của đời sống dân sinh.

Bên cạnh đó, nhiều cử tri có ý kiến liên quan đến những bất cập trong lĩnh vực giáo dục, y tế, nhất là biên chế, chế độ đãi ngộ, cơ sở hạ tầng của các trường học mầm non, trạm y tế cơ sở chưa được đầu tư xứng tầm để đáp ứng yêu cầu dạy – học và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Nhiều ý kiến cử tri mong muốn tỉnh có chủ trương, giải pháp thực hiện tốt việc hỗ trợ đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp, kiên quyết đấu tranh với tình trạng tham nhũng, lãng phí; xử lý dứt điểm các dự án, quy hoạch “treo”.

Cử tri cũng đề cập đến các nội dung liên quan đến tình hình địa phương như: tình trạng ô nhiễm môi trường, an ninh nông thôn ngày càng diễn biến phức tạp, thiếu nước phục vụ tưới tiêu và nước sinh hoạt cho nhân dân trên địa bàn, vấn nạn khai thác vật liệu xây dựng tràn làn chưa được quản lý, giám sát chặt chẽ…

Phát biểu kết thúc cuộc tiếp xúc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến đóng góp của cử tri thành phố. Thường trực HĐND tỉnh tiếp thu và sẽ đưa vào nội dung, chương trình nghị sự của kỳ họp sắp tới.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy cũng trả lời một số nội dung mà cử tri quan tâm như: các chủ trương, chính sách phát triển KT-XH của tỉnh, của thành phố; việc sát nhập trường và chuyển đổi trường mầm non bán công sang công lập; một số bất cập trên lĩnh vực đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn, đầu tư hạ tầng đô thị…

T.L (Theo Baohatinh)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP