Thế giới

Bé sơ sinh bị ném vào bụi rậm và sự thật chết lặng về người mẹ mới 12 tuổi

Một bé gái mới sinh đã được tìm thấy trong một bụi rậm. Và điều đáng buồn là mẹ của đứa trẻ là một bé gái mới 12 tuổi.

Theo trang tin tức The Paper, Trung Quốc, một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong bụi rậm, dưới một cây cầu cao tốc đã được tìm thấy ở quận Naxi, tỉnh Tứ Xuyên vào đêm 11/8.

Bé gái sơ sinh ngay lập tức được đưa đến bệnh viện Y học cổ truyền Trung Quốc để kiểm tra sức khỏe. Các bác sĩ nhi khoa nói rằng bé gái bị sinh non và thân nhiệt rất thấp. Ngoài ra, đứa trẻ không có dấu hiệu đáng lo ngại nào về sức khỏe. Em bé đã được các bác sĩ chăm sóc chu đáo và đang hồi phục.

Nơi bé gái sơ sinh được tìm thấy.

Vào ngày 13/8, cảnh sát địa phương đã tìm thấy mẹ của đứa trẻ. Điều đáng ngạc nhiên, mẹ của em lại là cô bé mới 12 tuổi, có biệt danh là Hạ Quân, sống trong một ngôi làng gần nơi đứa trẻ bị vứt bỏ.

Được biết, Hạ Quân đang ở với ông bà, trong khi bố mẹ cô bé chỉ đưa người con trai 13 tuổi lên thành phố để sống cùng. Giáo viên chủ nhiệm lớp Hạ Quân và ông bà cô bé cho hay họ không hề biết rằng em đang mang thai.

Nhiều người dân đã quyên góp tiền, quần áo, các đồ dùng cần thiết cho đứa trẻ. Cảnh sát cho biết, họ đang điều tra vì sao Hạ Quân, 1 học sinh lớp 5 lại mang thai và không ngoại trừ khả năng cô bé bị hãm hiếp.

Hạ Quân chỉ là một trong số hơn 9 triệu đứa trẻ bị "bỏ rơi" ở các vùng nông thôn khi cha mẹ các em đến thành phố làm việc. Các em được chăm sóc và nuôi dạy bởi ông bà.

Hầu hết các em chỉ được gặp bố mẹ mỗi năm một lần vào dịp Tết Nguyên đán. Hệ lụy là nhiều đứa trẻ bị bỏ lại biến thành tội phạm, trở thành nạn nhân của các vụ xâm hại tình dục và thậm chí nhiều em đã tìm cách tự tử.

Tác giả: H.N

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP