Cần Giúp Đỡ

Bé Huyền Trang bị bỏng nặng nhận 257.160.000 đồng của bạn đọc

Sáng ngày 31/10, PV Dân trí đã về xóm Lồng Lộng, xã Phúc Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh trao số tiền 257.160.000 đồng của các nhà hảo tâm cho bé Huyền Trang- nhân vật trong bài viết “Nỗi đau thấu da thấu thịt của bé 2 tuổi bị nồi canh đang sôi đổ lên người”.

>> Can Lộc: Nỗi đau bé gái 2 tuổi bị nồi canh đang sôi đổ lên người

Bé Huyền Trang bị bỏng nặng tiếp nhận 257.160.000 đồng của bạn đọc báo Dân trí

Như Dân trí đã thông tin, trưa ngày 28/9, bé Huyền Trang vừa tròn 2 tuổi, trú tại xã Phúc Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh không may nồi canh sôi trên bếp đổ xuống lên khắp người bé. Gặp nạn thương tâm, bé Trang bị bỏng đến hơn 50%, mức độ 2-3, lúc nhập viện rất nguy kịch. Vùng bỏng xẩy ra khắp người, hôn mê nhiều lần, các bác sĩ đã phải tiến hành hồi sức truyền dịch khẩn cấp để duy trì sự sống cho bé. Tình trạng của bé rất nguy kịch, phải chuyển gấp lên tuyến trên, tuy nhiên, do hoàn cảnh quá éo le, nên gia đình đành phải để bé ở lại điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Ngay sau khi tình cảnh của bé Trang được Báo Dân trí đăng tải, nhiều bạn đọc có tấm lòng nhân ái trong và ngoài nước đã kịp thời quan tâm, hỗ trợ bé. Huyền Trang đã được chuyển ra Viện bỏng Quốc gia chữa trị. Sau hơn 2 tuần điều trị tại Viện bỏng Quốc gia bé Huyền Trang đã qua khỏi nguy kịch, vết thương chữa trị tiến triển tốt. Trở về quê, sức khỏe của bé Huyền Trang đã khá hơn, khắp người bé đã không còn các vết bỏng, lở loét đáng thương trước đó. Điều làm bé Huyền Trang khó chịu nhất lúc này là tình trạng ngứa do vết thương tái tạo da non.

hatinh24h
Vết bỏng của bé Huyền Trang đang hồi phục. Điều làm bé Huyền Trang khó chịu nhất lúc này là tình trạng ngứa do vết thương tái tạo da non.

Tiếp thêm niềm vui với gia đình chị Thắm, PV Dân trí cùng với ông Võ Hồng Hải, Bí thư huyện ủy Can Lộc, lãnh đạo xã Phúc Lộc đã thông báo, đồng thời trao số tiền 257.160.000 đồng của các nhà hảo tâm thông qua Quỹ Nhân ái tuần 1 tháng 10/2015 của báo hỗ trợ bé Huyền Trang. Xúc động trước sự quan tâm kịp thời của Báo Dân trí, trước nghĩa tình, sẻ chia, đùm bọc của các nhà hảo tâm, chị Thắm bày tỏ: “Tui không biết nói gì hơn trước tấm lòng, sự giúp đỡ không gì đo đếm này của báo và các nhà hảo tâm. Nếu không có sự giúp sức của các nhà hảo tâm không biết rồi con gái vợ chồng tui sẽ ra sao nữa. Xin cảm ơn tất cả mọi người”.

Là người chất phác thật thà chị Thắm đã có một nghĩa cử cao đẹp, nhân văn khi nói rằng, con gái của chị đã gặp nhiều may mắn, nên trong niềm vui này chị sẽ trích một số tiền của các nhà hảo tâm để hỗ trợ lại các trường hợp trong xã còn khó khăn, bệnh tật.

Bé Huyền Trang bị bỏng nặng tiếp nhận 257.160.000 đồng của bạn đọc báo Dân trí
Bé Huyền Trang bị bỏng nặng tiếp nhận 257.160.000 đồng của bạn đọc báo Dân trí

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Võ Hồng Hải, Bí thư huyện ủy Can Lộc gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Báo Dân trí, các nhà hảo tâm thời gian qua đã không chỉ quan tâm tới trường hợp bé Huyền Trang mà còn đối với nhiều hoàn cảnh khác trên địa bàn huyện Can Lộc. Ông Hải nói, đấy là những sự giúp đỡ rất thiết thực, cứu sống kịp thời nhiều người gặp nạn, hỗ trợ nhiều gia đình trong việc chạy chữa bệnh tật cho con em.

Trước số tiền các nhà hảo tâm hỗ trợ lớn, ông Hải yêu cầu chính quyền xã Phúc Lộc phải giúp đỡ gia đình, chỉ giữ một phần đủ để chi tiêu, còn lại lập sổ tiết kiệm gửi ngân hàng để tránh mất mát, dành tiền phục vụ điều trị lâu dài cho bé Huyền Trang như nguyện vọng của các nhà hảo tâm.

Văn Dũng – Tiến Hiệp / Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP