Pháp luật

Bé gái nghi bị bạo hành với 9 chiếc đinh cắm vào đầu: 3 tháng nhiều lần suýt mất mạng

Chỉ trong vòng 3 tháng trước khi rơi vào tình trạng hôn mê và được phát hiện 9 chiếc đinh cắm vào đầu, bé gái 3 tuổi ở Hà Nội đã nhiều lần rơi vào tình trạng nguy hiểm đến tính mạng phải cấp cứu. Gia đình cháu bé khẩn thiết mong cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân.

Bà con, hàng xóm đến hỏi thăm, chia sẻ với gia đình bố cháu bé.


Câu chuyện về bé gái 3 tuổi Đ.N.A (xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) - nghi bị bạo hành với hình ảnh 9 chiếc đinh cắm vào đầu - đang gây phẫn uất dư luận. Điều đáng sợ hơn là theo lời kể của gia đình cháu bé, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, cháu bé liên tiếp phải đi cấp cứu vì bị nguy hiểm đến tính mạng.

Tối muộn ngày 18/1 bà nội cháu bé chia sẻ với PV PLVN: "Cháu tôi mới 3 tuổi, những tai ương liên tiếp giáng xuống đầu cháu chỉ trong một thời gian ngắn khiến chúng tôi quá đau đớn, xót xa và rất uất ức."

Theo lời của bà L - bà nội cháu bé, cách đây khoảng 3 tháng, cháu phải đi cấp cứu tại bệnh viện Nhi Trung ương vì "nuốt phải chất độc", cháu đã rơi vào tình trạng hôn mê, nhưng được cấp cứu kịp thời nên thoát nạn. "Tuy nhiên, đây cũng chỉ là lời của mẹ cháu bé, chứ cụ thể là cháu đã nuôt phải chất gì, vì sao cháu lại nuốt phải, bệnh án ra sao thì gia đình chúng tôi cũng không biết. Chỉ biết cháu đã bị hôn mê mấy ngày trong viện. Bệnh viện đã định trả về, nhưng may mắn cháu lại thoát nạn, cháu được sống." - bà L nói.

Cũng theo lời kể của bà, một thời gian ngắn sau, khi cháu vừa bình phục, ở nhà bà về với mẹ mấy hôm lại thấy mẹ cháu gọi điện cháu bị dị vật trong mũi phải đến viện để gắp. Nửa tháng sau đó, gia đình được thông báo cháu phải đi cấp cứu vì nuốt phải 3 chiếc đinh. Khi đi cấp cứu ở viện, một chiếc còn vướng ở cổ thì bác sỹ gắp ra được, còn 2 chiếc nuốt vào bụng, nhưng bác sỹ yêu cầu gia đình theo dõi. Rất may là 2 chiếc đã ra ngoài theo đường tiêu hóa nên không phải phẫu thuật.

"Cách đây khoảng 1 tuần, chúng tôi nhận được tin một người bạn bè của mẹ cháu báo cháu bị gãy tay phải bó bột. Chưa đón được cháu về thì đã nghe công an gọi báo tin cháu hôn mê phải nhập viện. Cháu tôi còn quá nhỏ. Những sự cố này quá kinh khủng đối với cháu tôi. Chúng tôi nghĩ cũng không thể là vô tình do cháu tự gây ra. Rất mong cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân để bảo vệ quyền được sống của cháu tôi." - Bà L nói.

Anh Đ H T - bố của cháu bé cho biết: "Vợ tôi bỏ tôi đi ngày 21/2 năm vừa rồi. Đêm 20, cô ấy đi ăn uống với bạn về, sáng hôm sau bỏ nhà đi không nói một lời nào. Khi tôi đang làm việc ở xưởng mộc thì mẹ vợ ra thông báo với tôi: "Vợ mày bỏ đi rồi đấy, nó không về nữa." Chúng tôi có 3 con. 2 con lớn ở với tôi, con gái út ở với mẹ. Gia đình tôi đã nhiều lần mong cháu ở với bà và bố, nhưng mẹ cháu không chịu.

Lần gần đây nhất, sau khi cháu bị cấp cứu ở bệnh viện, gia đình tôi đã đón cháu về chăm sóc, khi cháu khỏe lại, mẹ nó lại đón đi, và tôi chưa kịp gặp lại con thì xảy ra câu chuyện đau quá như thế này.

Tại sao con tôi bị như thế? Có ai muốn sát hại con tôi không? Chúng tôi rất mong cơ quan công an sớm có câu trả lời giúp chúng tôi."

Qua báo PLVN, gia đình cháu bé Đ N A cũng gửi lời cảm ơn đến ông Vương Trung Kiên, giám đốc, các y bác sỹ Bệnh viện Thạch Thất đã xử lý kịp thời, nhận ra những bất thường của cháu Đ N A để kịp thời báo cho cơ quan công an.

Trước đó, chia sẻ trên báo chí, ông Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất, Hà Nội, cho biết: Chiều tối 17/1, bệnh viện tiếp nhận một bé gái 3 tuổi (hộ khẩu tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật. Bệnh nhi được mẹ đưa đến viện. Người mẹ cho hay, cháu có biểu hiện đau tai khoảng 5 ngày, gia đình mua thuốc cho uống tại nhà. Chiều 17, cháu bị nôn ói, lơ mơ, đến khi gọi con không tỉnh nên mẹ cháu đã đưa vào bệnh viện.

Sau khi tiến hành đặt ống, chụp phim, các bác sĩ phát hiện phim chụp có hình ảnh cản quang trên hộp sọ. Chẩn đoán sơ bộ xác định bệnh nhi hôn mê, nghi viêm màng não. Xác định tình trạng của em bé rất nặng, tỷ lệ tử vong cao, Bệnh viện đã chuyển cháu lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để điều trị. Nghi bệnh nhi có dấu hiệu bị bạo hành, Giám đốc Bệnh viện Thạch Thất cũng đã báo cáo sự việc đến Công an huyện Thạch Thất.

Sau khi Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiến hành chụp cắt lớp, dựng hình đã nhận thấy có những hình ảnh giống như đinh ở sọ và tổ chức não của bé.

Hiện lực lượng công an đang tiến hành điều tra sự việc.

Tác giả: Thanh Minh

Nguồn tin: Báo PLVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP