Pháp luật

Bị cha ruột và “dì ghẻ” bạo hành, bé gái 5 tuổi phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Truyền thông Trung Quốc ngày 17/1 đưa tin, một bé gái 5 tuổi ở Tây Nam nước này đã phải nhập viện với nhiều vết thương nghiêm trọng trên cơ thể do bị cha em cùng bạn gái của người này đánh đập và hất nước nóng vào người.

Bé gái họ Qin, có tên gọi ở nhà là Yanyan, đã phải nhập viện trong viện trong tình trạng nhiễm trùng nặng do bị bỏng và bị đa chấn thương kể từ đầu tháng 1/2022, tờ Jimu News đưa tin. Các bác sỹ cho biết, các vết thương quá nghiêm trọng đến mức Yanyan có thể phải cắt cả 2 chân.

Bé Yanyan phải nhập viện do có nhiều vết thương nghiêm trọng. Ảnh: SCMP


Trước khi xảy ra vụ việc, Yanyan sống cùng ông ngoại tại một ngôi làng ở quận Longli, tỉnh Quý Châu, miền nam Trung Quốc. Sau đó, em được cha đón về sống cùng và bị bạo hành trong thời gian này. Chính quyền địa phương cho biết, người cha và bạn gái của anh ta đã bị bắt giữ sau khi ông ngoại em gọi điện báo cảnh sát.

“Yanyan chỉ sống với họ 2 tháng. Khi ông ngoại đến thăm cháu, ông thấy có những vết bỏng lớn trên người Yanyan. Yanyan nói rằng cháu bị cha cháu và bạn gái anh ta tạt nước nóng vào người”, bác của Yanyan cho biết.

Tình trạng sức khỏe của Yanyan được thông báo trở nên nguy kịch vào ngày 9/1. Em bị mắc các bệnh khác gồm viêm phổi và chảy máu đường tiêu hóa, nhưng tình hình đã được cải thiện hơn sau 2 cuộc phẫu thuật, một người thân của em cho biết. Nhiều nhà hảo tâm đã quyên góp hơn 350.000 nhân dân tệ (55.000 USD) cho Yanyan sau khi gia đình em kêu gọi cộng đồng hỗ trợ chi phí điều trị và chăm sóc cho em. Chính quyền địa phương cũng hỗ trợ 60.000 nhân dân tệ (9.450 USD) và tư vấn tâm lý giúp Yanyan vượt qua giai đoạn khó khăn này./.

Tác giả: Hồng An

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP