Thế giới

Bé gái bị cưỡng hiếp, sát hại rồi vứt xác trong bụi rậm thổi bùng phẫn nộ

Vụ án bé gái bị cưỡng hiếp, sát hại và vứt xác trong bụi rậm đang khiến dư luận ở Pakistan sôi sục.

Thi thể bé gái được phát hiện một ngày sau khi mất tích khỏi nhà.

Người ta phát hiện đứa trẻ, chỉ được xác định là Madiha, vào ngày 16/2 sau khi bé mất tích khỏi nhà ở Saro Khel, một ngôi làng tại vùng tây bắc Khyber Pakhtunkhwa một ngày trước đó. Bé gái khoảng 7-9 tuổi.

Sau khi thi thể Madiha được tìm thấy, gia đình em và người dân địa phương vô cùng giận dữ. Mọi người đổ xuống đường, lập rào chắn và đòi công lý cho Madiha.

Cuộc biểu tình chỉ kết thúc khi cảnh sát có mặt giải tán đám đông, theo truyền thông địa phương.

Vụ án mạng thổi bùng cơn giận dữ trên khắp Pakistan khi nhiều người dùng mạng xã hội đòi công lý cho bé gái.

Nhà nhân chủng học và nhà làm phim tài liệu Samar Min ALLah Khan bày tỏ sự phẫn nộ qua Twitter với những dòng tweet: “Hãy thôi bao biện. Trẻ em Pakistan đang la hét cầu cứu. Lạm dụng tình dục trẻ em xảy ra ở nhà, đường phố, cở sở giáo dục, làng, thành phố”, “Vừa có thêm một đứa trẻ bị cưỡng hiếp, sát hại dã man” kèm hashtag #Hungu #Công lý cho Madiha #Lạm dụng tình dục trẻ em.

Vụ án xảy ra trong bối cảnh Ủy ban thượng viện tại Islamabad hôm 17/2 phê chuẩn việc sửa đổi Dự luật Cảnh báo Zainab.

Dự luật đề cập đến nạn tội phạm tình dục trẻ em và đề xuất bản án cho những kẻ phạm tội được Quốc hội Pakistan thông qua vào tháng 1. Dự luật này được đặt theo tên của Zainab Ansari, 6 tuổi, là nạn nhân bị hãm hiếp, giết hại và vứt xác trong thùng rác ở thành phố Kasur vào năm 2018.

Vụ án của Zainab gây ra làn sóng biểu tình toàn quốc và cũng là sự việc có tính chất man rợ thứ 12 xảy ra tại Kasur trong năm đó.

Tác giả: Thiên Ân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP