Pháp luật

Bảo kê động bay lắc, 2 cựu công an phường lãnh 7 năm tù

Nhận hàng chục triệu đồng để 'ngó lơ' động bay lắc, 2 bị cáo từng là công an bị tòa tuyên phạt mỗi người 7 năm tù.

Đoàn Minh Lâm và Hoàng Thanh Tùng (hàng ghế sau) - Ảnh: ĐAN THUẦN

Ngày 19-1, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Đoàn Minh Lâm (29 tuổi) và Hoàng Thanh Tùng (28 tuổi, cùng là cựu cán bộ Công an phường 2, quận 4) mỗi người 7 năm tù về tội nhận hối lộ. Bị cáo Nguyễn Văn Đức (27 tuổi, ngụ Hà Nội) bị xử 4 năm tù về tội đưa hối lộ.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 31-3-2020, Công an phường 2, quận 4 phối hợp Công an quận kiểm tra một căn hộ tại chung cư Grand Riverside (đường Bến Vân Đồn, khu phố 1), phát hiện Nguyễn Văn Đức và 5 người khác đang sử dụng ma túy.

Kiểm tra điện thoại của Đức, công an phát hiện có tin nhắn trao đổi giữa Đức với Lâm (cảnh sát khu vực phường 2) và Tùng (cảnh sát phòng chống tội phạm phường 2, quận 4).

Quá trình điều tra xác định, đầu tháng 10-2019, sau khi nhận được phản ảnh về việc có tiếng ồn phát ra từ một căn hộ tại chung cư Grand Riverside, Tùng gọi cho Lâm thông báo và rủ V.Đ.Tr. (đang trực cùng Tùng) đi kiểm tra.

Tùng và Tr. đến nơi thì gặp Đức. Tại đây Đức gợi ý đưa cho Tùng 50 triệu đồng để "bỏ qua". Đức nói đưa trước 30 triệu, còn 20 triệu sẽ đưa sau và Tùng đồng ý. Nhận trước 30 triệu đồng thì Tùng và Tr. trở về Công an phường 2.

Sau đó, Tùng đưa cho Tr. 10 triệu đồng, nói là "tiền bồi dưỡng kiểm tra". Tùng đưa cho Lâm 10 triệu đồng. Những ngày sau đó, Đức hẹn gặp và đưa tiếp cho Tùng 20 triệu đồng. Trong đó, Tùng giữ lại 10 triệu và đưa cho Lâm 10 triệu.

Ngoài lần chung chi nói trên, Đức nhiều lần chuyển tiền cho Tùng và Lâm bằng nhiều hình thức, đổi lại trong suốt thời gian này, 2 căn hộ nơi Đức ở không bị Tùng, Lâm kiểm tra.

Đối với V.Đ.Tr., Công an TP.HCM đã kỷ luật giáng cấp hàm từ trung úy xuống thiếu úy.

Tác giả: Đan Thuần

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP