Tấm Lòng Vàng

Báo Infonet hoạt động từ thiện vì người nghèo tại Hà Tĩnh

Khởi công nhà tình nghĩa cho nạn nhân chất độc da cam, hỗ trợ cho các trường tiểu học nghèo và người dân bị ảnh hưởng trong cơn bão số 11 gây ra vừa qua, là những hoạt động có ý nghĩa mà Báo điện Infonet vừa tiến hành tại huyện Nghi Xuân và huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Khởi công nhà tình thương cho nạn nhân chất độc da cam


Tại Hà Tĩnh, Đoàn công tác của Báo điện tử Infonet, do ông Võ Đăng Thiên – Tổng biên tập làm trưởng đoàn, đã phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Nghi Xuân, tiến hành lễ khởi công xây căn nhà tình nghĩa cho anh Dương Xuân Hải, nạn nhân chất độc da cam tại thôn Yên Liễu, xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.


Anh Dương Xuân Hải sinh năm 1979, là con thứ ba trong gia đình có 4 anh chị em. Năm 1948, cha anh là ông Dương Văn Sơn, nhập ngũ và hoạt động ở chiến trường Quảng Trị, Lào… Trong những năm tháng chiến đấu nơi chiến trường ông đã bị nhiễm chất độc màu da cam vào người. Xuất ngũ, ông về làng lấy vợ là bà Nguyễn Thị Chương, sinh được 4 người con, trong đó có anh Dương Xuân Hải đã bị nhiễm chất độc da cam từ người bố, nên người còi cọc và thần kinh không như bình thường, đặc biệt là khi thay đổi thời tiết anh hay bị kích động, không thể tự chăm sóc mình. Năm 1997 mẹ anh Hải mất vì đau tim và đến năm 2007, do vết thương từ thời chiến tranh liên tục tái phát, ông Sơn cũng qua đời.


Số tiền những tấm lòng hảo tâm ủng hộ đã được Báo điện tử Infonet chuyển tận tay đến người dân vùng lũ

Đồng thời, trong dịp này Đoàn công tác của Báo điện tử Infonet, cũng đã chuyển số tiền 50 triệu đồng tới tận tay những đơn vị và người dân các xã thuộc huyện Hương Sơn, nhằm hỗ trợ họ khắc phục được một phần nào khó khăn, do chịu ảnh hưởng đợt bão lũ từ cơn bão số 11 vừa qua. Số tiền này có được bên cạnh đóng góp từ cán bộ, công nhân viên của Báo điện tử Infonet, còn có sự giúp đỡ từ rất nhiều tấm lòng hảo tâm như:


Công ty Cổ phần Giải Trí Di Động (ME): 20.000.000 đồng


Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Hồng Thuyên: 10.000.000 đồng


Công ty Cổ phần Trực tuyến CMN Việt Nam: 5.000.000 đồng


Công ty TNHH 1258 Việt Nam: 5.000.000 đồng


Công ty PhonGee Color: 2.000.000 đồng


Chị Trần Minh Chuyên – TP.HCM: 1.000.000 đồng


Anh Phạm Lê Minh Định – TP.HCM: 1.000.000 đồng


Anh Nguyễn Hoàng Duy – Hà Nội: 1.000.000 đồng


Anh Nguyễn Quang Dũng: 500.000 đồng


Chị Nguyễn Thanh Trâm – TP.HCM: 200.000 đồng


Chị Trịnh Hoài Phương – TP.HCM: 200.000 đồng


Chị Phan Thu Thảo – TP.HCM: 150.000 đồng


Thay mặt lãnh đạo Báo điện tử Infonet, ông Võ Đăng Thiên, Tổng biên tập Báo điện tử Infonet, gửi lời cảm ơn chân thành những tấm lòng hảo tâm là các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân… đã hỗ trợ, đồng hành cùng Báo điện tử Infonet thực hiện chuyến công tác đầy ý nghĩa này thành công. Đồng thời ông cũng hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ từ tấm lòng hảo tâm của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân…trong thời gian tới, ở các hoạt động khác của Báo.

Lê Mỹ

Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP