Thể thao

Báo Indonesia lo ngại cho đội nhà trước động thái đặc biệt của HLV Park Hang-seo

Trong buổi tập ngày hôm qua (23/9) của đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo và trợ lý Anh Đức đã vắng mặt vì lý do đặc biệt.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2022, đội tuyển Indonesia đã mời đội tuyển hạng 84 thế giới Curacao đến thi đấu giao hữu 2 trận vào các ngày 24 và 27/9. Truyền thông Indonesia đánh giá 2 cuộc đọ sức này mang tầm quan trọng lớn trong kế hoạch của HLV Shin Tae-yong.

Tuyển Indonesia (áo đỏ) đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2022.


Thông qua 2 trận đấu, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ định hình được chiến thuật cũng như chốt được phần lớn danh sách tuyển thủ Indonesia sẽ góp mặt tại AFF Cup 2022. Bên cạnh đó, việc đối mặt với một đối thủ được đánh giá cao hơn cũng là phép thử dành cho khả năng vượt khó của đội bóng xứ Vạn đảo.

Phóng viên Zulfikar Pamungkas Indrawijaya (Indonesia) nhận định:

"Trong quá khứ, đội tuyển Indonesia chưa bao giờ chạm trán với Curacao. Dù vậy, chúng ta từng có kinh nghiệm đối đầu với một số đối thủ đến từ khu vực CONCACAF và sở hữu thành tích thắng 2, hoà 1, thua 1. Ngoài ý nghĩa chuẩn bị cho AFF Cup 2022, trận đấu gặp Curacao còn có thể giúp cho đội tuyển Indonesia kiếm thêm những điểm số để tăng bậc trên BXH FIFA".

Đặt kỳ vọng lớn vào đội nhà, nhưng đồng thời truyền thông Indonesia lại lo ngại trước động thái đặc biệt đến từ HLV Park Hang-seo. Cụ thể, vào ngày 22/9 vừa qua, nhà cầm quân người Hàn Quốc và trợ lý Anh Đức đã sang tận Thái Lan để xem trận đấu giữa Voi chiến và tuyển Malaysia. Đó cũng là lý do 2 người không thể góp mặt ở buổi tập vào sáng ngày 23/9.

HLV Park Hang-seo trực tiếp đến sân theo dõi đội tuyển Thái Lan.


Trang Indosport cho rằng nếu bung hết sức để đấu với Curacao, tuyển Indonesia sẽ bị lộ bài trước sự quan sát của HLV Park Hang-seo và các "trinh sát":

"Phải đến tháng 12 thì AFF Cup mới khởi tranh, nhưng ngay từ bây giờ HLV Park Hang-seo đã tích cực do thám các đối thủ. Hôm vừa rồi, ông Park đã đến tận sân Chiang Mai để quan sát đội tuyển Thái Lan. Trận đấu giữa Indonesia và Curacao chắc chắn đã nằm trong tầm ngắm của vị HLV người Hàn Quốc.

Đội tuyển Việt Nam thường coi Thái Lan là đối thủ lớn nhất tại AFF Cup. Nhưng đội tuyển Indonesia gần đây cũng nhận được nhiều sự chú ý nhờ vào sự tiến bộ nhanh chóng của các ngôi sao trẻ dưới bàn tay HLV Shin Tae-yong. Sẽ không ngạc nhiên nếu như hôm tới HLV Park Hang-seo - người luôn tận tuỵ với công việc - xuất hiện trên SVĐ Gelora Bandung để theo dõi tuyển Indonesia.

Rất nhiều tuyển thủ Indonesia đã quen mặt với ông Park qua các giải đấu như Argawitana, Asnawi, Baggott, Aryanto, Irianto, Egy Maulana hay Witan Sulaeman. Ngoài ra, một số gương mặt mới có thể cũng sẽ được HLV Shin Tae-yong trao cơ hội như Yakob Sayuri, Dimas Djarad, Ferarri và Marc Klok. Đó là cơ hội không thể tốt hơn để HLV Park Hang-seo nắm bắt tốt hơn về tuyển Indonesia".

Tác giả: Lupo

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP