Thế giới

Anh biến sân bay Birmingham thành nhà xác tạm khổng lồ

Số lượng ca nhiễm COVID-19 đang tăng lên mỗi ngày buộc Chính phủ Anh phải cho cải tạo, biến sân bay Birmingham thành một nhà xác khổng lồ để đề phòng tình huống xấu nhất xảy ra.

Sân bay Birmingham đang được cải tạo để trở thành nhà xác tạm khi hạt West Midlands (Anh) đang trở thành điểm nóng tại Anh với số ca nhiễm và tử vong do COVID-19 tăng nhanh - Ảnh: HELLOCOV

Sân bay Birmingham nằm cạnh Trung tâm Triển lãm quốc gia tại thành phố Birmingham (hạt West Midlands) ban đầu có sức chứa 1.500 thi thể sẽ được biến thành nhà xác tạm thời với sức chứa tới 12.000 thi thể trong tình huống xấu nhất.

Với không gian này, nhà xác tạm sẽ tiếp nhận tất cả các trường hợp tử vong trên toàn hạt, bao gồm cả những người chết vì các lý do không liên quan đến COVID-19.

Người phát ngôn của sân bay Birmingham cho biết họ sẽ làm hết sức để phối hợp cùng nhóm điều phối chiến lược West Midlands và Warwickshire, cơ quan cảnh sát, hội đồng địa phương và các cơ quan khác để thực hiện nhiệm vụ này.

Biến sân bay thành nhà xác là điều không ai mong muốn nhưng trong tình thế hiện nay, biện pháp này được nhiều chuyên gia cho là cần thiết.

Anh hiện đang có 14.543 ca nhiễm, 759 ca đã tử vong. Trong đó, hơn 1/3 số ca nhiễm và tử vong là người trong hạt West Midlands, biến hạt này trở thành "điểm nóng" lây nhiễm COVID-19 của Anh.

Điều này được đổ lỗi do quá trình xét nghiệm chậm trễ của các cơ quan y tế địa phương khi có những ca bệnh phải chờ tới 5 ngày mới được xét nghiệm.

Ngoài ra, một số ý kiến cho rằng việc có nhiều sinh viên quốc tế, niềm tin tôn giáo và nỗi lo bị kỳ thị, sợ sống cách ly khỏi xã hội cũng là lý do khiến ca nhiễm tại hạt này tăng nhanh, theo Guardian.

Chính phủ Anh hiện đang cung cấp 1,6 tỉ bảng cho các cơ quan liên quan để đối phó với dịch COVID-19.

Tác giả: KA KA

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

  Từ khóa: sân bay Birmingham , nhà xác , COVID-19 , Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP