Vũ Quang

Ăn bánh trung thu có biểu hiện lạ: Tiếp tục điều tra mẫu bánh

Cùng ăn bánh trung thu và có biểu hiện lạ, bà Đặng Thị Đ. (69 tuổi) bị ngộ độc, tiêu chảy còn mẹ chồng bà này, cụ Lê Thị T. (95 tuổi) được xác định tử vong do nhồi máu cơ tim.

Bà Đ. đang được điều trị tại Phòng khám khu vực Đức Lĩnh, Vũ Quang (Hà Tĩnh)
Bà Đ. đang được điều trị tại Phòng khám khu vực Đức Lĩnh, Vũ Quang (Hà Tĩnh)

Liên quan đến sự việc này, trước đó vào ngày 24/9, bà Đặng Thị Đ. và mẹ chồng là cụ Lê Thị T., trú xóm Hội Trung, xã Đức Liên, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) sau khi sử dụng sản phẩm bánh trung thu đã có dấu hiệu bị tê lưỡi. Cùng ăn với 2 mẹ con bà Đ. còn có 7 người khác, những người này không có biểu hiện gì lạ.

ngày 25/9, bà Đ. ăn tiếp bánh và do có biểu hiện nặng hơn nên được đưa tới Phòng khám khu vực Đức Lĩnh, BV Vũ Quang cấp cứu. Tại đây, bà này bị tiêu chảy, nôn ói và đau bụng. Đến hôm nay, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Tin tức cho biết, cụ T. bị tê lưỡi nhẹ, đến sáng ngày 26/9 có đau bụng nên được người nhà gọi y tế thôn kiểm tra. Đến 8h cùng ngày, cụ này có đỡ sau khi uống thuốc nhưng đến 9h tiếp tục có biểu hiện tức ngực, khó thở,  nôn ói và đã không qua khỏi tại nhà riêng.

Được biết, cụ T. có tiền sử cao huyết áp. Qua khám nghiệm tử thi cho thấy, cụ bà 95 tuổi tử vong do cao huyết áp, nhồi máu cơ tim.

Trao đổi với chúng tôi, Bác sỹ Nguyễn Văn Toại, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Quang cho biết: “Hiện tại, sức khỏe của bà Đ. đã tạm ổn. Nguyên  nhân ban đầu là do bệnh nhân ăn bánh dẻo trước đó. Sáng 25/9, bà Đ. ăn số bánh còn lại và lạc rang, sau đó có đi ngoài. 19h10 cùng ngày, bà Đ. nhập viện, đi cầu phân lỏng nhiều lần, huyết áp hiện nay là 90/50, cơ bản ổn định. Còn cụ T. không đến bệnh viện, tự điều trị ở nhà, sau đó tử vong vào trưa 26/9”.

Về việc làm rõ nguyên nhân, ông Nguyễn Trường Sinh, Phó Chi cục trưởng Chi cục VSATTP tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện Trung tâm y tế dự phòng huyện Vũ Quang đang tiếp tục điều tra. Loại bánh mà bà Đ., cụ T. cùng 7 người khác dùng trước đó là mẫu bánh dẻo nhân đậu xanh hiệu T.Đ. có địa chỉ tại khối 6, đường 39A, Đông Hưng (Thái Bình) nhập cho Đại lý Đức Dung, địa chỉ tại Quán Hành, Nghi Lộc (Nghệ An). Đại lý này nhập bánh vào Hà Tĩnh bán. Sản phẩm bánh này sản xuất vào ngày 21/9/2015 và có HSD đến 21/3/2016.

Trước đó, gia đình nạn nhân khẳng định, cụ T. có ăn một lượng ít bánh trung thu được cháu mang về và có dấu hiệu tê lưỡi nhẹ.

Hiện nguyên nhân của vụ việc này đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

                HƯƠNG LY / ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP