Pháp luật

Ai đã đặt cho Quang biệt danh 'Rambo'?

Với thân hình hộ pháp, cơ bắp cùng nhiều hình xăm đầy mình, Đỗ Văn Quang được dân "anh chị" ví như một "Rambo" trong giới giang hồ.

Đầu năm 2018, Đỗ Văn Quang (35 tuổi, ở quận Cầu Giấy) thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội qua các hình ảnh, livestream bên cạnh Khá "Bảnh" và được nhiều người biết tới vì có mối quan hệ thân thiết cùng nhóm giang hồ Dũng “Trọc”, Huấn “Hoa Hồng”...

Với vẻ ngoài to lớn, cơ bắp cùng nhiều hình xăm kín trên cơ thể, Quang được dân anh chị trong giới giang hồ đặt cho biệt danh là "Rambo" - giống với hình ảnh nhân vật chính trong bộ phim cùng tên của Mỹ do tài tử Sylvester Stallone thủ vai.

Với thân hình lực lưỡng, Quang được giới anh chị ví như một "Rambo" trong giang hồ. Ảnh: FBNV

Theo thông tin từ Công an Hà Nội, Quang có một tiền sự. Ngoài biệt danh "Rambo", Quang còn được đàn em gọi bằng cái tên khác là "Quang Tài Chính".

Trang Facebook cá nhân của Quang có hơn 135.000 lượt theo dõi. Trên mạng xã hội, Quang thường xuyên livestream các hình ảnh xăm trổ, đeo dây chuyền, nhẫn to, chửi thề và khoe tiền để khuyếch trương thanh thế.

Các clip này của Quang "Rambo" có nhiều người theo dõi và cổ vũ, gây ảnh hưởng xấu trong xã hội, nhất là giới trẻ.

Quang "Rambo" xuất hiện với hình ảnh xăm trổ. Ảnh: FBNV.

Sáng 13/8, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Nội (PC02) cho biết đang tạm giữ Đỗ Văn Quang (Quang "Rambo", 35 tuổi) cùng 4 người khác để làm rõ hành vi đòi nợ thuê.

Theo cảnh sát, Quang thường quy tụ nhiều thanh niên cộm cán ngoại tỉnh về nhà riêng của anh ta ở quận Cầu Giấy, Hà Nội, để hoạt động cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê.

Đầu năm nay, Đội 4 Phòng Cảnh sát Hình sự phát hiện Quang và đàn em câu kết với Nguyễn Đức Nhân (33 tuổi, ở quận Long Biên, chủ hiệu cầm đồ) hoạt động cho vay và đòi nợ thuê, có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên theo dõi.

Quang (giữa) và đồng bọn bị tạm giữ. Ảnh: N.H.

Quá trình điều tra, cảnh sát xác định trung tuần tháng 4, Nhân nhận đòi nợ thuê số tiền hơn một tỷ đồng cho anh Thịnh. Nhân đã rủ Quang "Rambo" cùng tham gia.

Được anh Thịnh cung cấp thông tin của "con nợ", nhóm của Quang nhiều lần đến trụ sở một công ty ở quận Hà Đông để uy hiếp, khủng bố tinh thần và dùng súng đe dọa bị hại đưa 200 triệu đồng.

Công an Hà Nội đang điều tra mở rộng vụ án.

Tác giả: Trần Anh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: giang hồ youtube , Quang Rambo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP