Nhà đẹp

8 loại cây nên trồng ở ban công sẽ giúp gia chủ hút tài lộc vào nhà

8 loại cây dưới đây không chỉ giúp ban công của bạn hóa khu vườn xanh tươi mà còn tác dụng chiêu tài, vượng vận rất tốt trong phong thủy.

Xương rồng

Với ý nghĩa đem lại sức mạnh cho gia chủ, xương rồng là loài cây rất thích hợp trồng trên ban công vì giúp hóa giải các sát khí xấu đến từ bên ngoài.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)


Dây thường xuân

Cây Thường Xuân mang ý nghĩa phong thủy xua đuổi tà ma, xóa tan âm khí, vượng dương khí mang đến bình an và may mắn cho gia chủ.

Từ trước tới giờ cây luôn được mọi người ưa thích vì được ví như một bộ máy lọc không khí trong nhà. Thường Xuân có thể hấp thụ được những chất có hại như: aldehyde formic, benzen, phenol và ngăn chặn hiệu quả các chất gây ung thư như nicotin toả ra từ khói thuốc.

Cây kim tiền

Loài cây này nổi tiếng với sức sống mạnh mẽ, khó chết, dễ chăm sóc. Hơn nữa, chúng còn có công dụng thanh lọc không khí, phủ xanh không gian sống, cung cấp oxy, giúp bạn thoải mái hơn.

Vì dây là loại cây lá dày có sức sống mãnh liệt, hấp thu khí tốt từ thế giới bên ngoài nên có lợi cho tài vận gia chủ.

Cây cọ trúc

Cây cọ có hình thức bắt mắt và dễ chăm sóc nên được chọn làm cây cảnh trang trí. Cây này nằm trong danh sách top 3 cây giúp lọc không khí. Giảm các chất độc hại với khả năng hấp thụ CO2, loại bỏ benzen, formaldehyde.

Cây có thể hút các chất có hại cho sức khỏe từ khói thuốc lá, khói bếp than. Loại cây này còn được cho rằng có thể đuổi các các loại côn trùng như muỗi, gián ruồi.

Trồng cây cọ trúc trên ban công mang ý nghĩa giữ hòa khí và bình an cho gia đình.

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh là loại cây cảnh dễ trồng, dễ chăm sóc. Cây thuộc top có khả năng thanh lọc không khí, bài trừ độc tố. Vì thế không gian nơi có loại cây này luôn trong lành, dễ chịu.

Lá của cây vạn niên thanh tựa như một bàn tay dày, mập mạp xòe ra để thu nạp phúc khí. Lá càng to càng tốt và nên giữ cho cây luôn xanh tươi.

Cây phát tài

Giống cây này rất dễ trồng và tràn đầy sức sống. Cây phát tài có tác dụng bảo vệ và gia tăng tài vận cho ngôi nhà.

Theo phong thủy thì cây phát tài thuộc hành Mộc, nên thích hợp trồng cây ở phía Đông, Đông Nam của căn nhà. Loại cây này mang lại may mắn, cho không gian bình yên, đem tiền tài, phúc lộc đến với gia chủ.

Cây hoa hồng

Cây hoa hồng tuy rất đẹp nhưng có gai, hiên ngang không thể xâm phạm, có công năng hóa sát tốt. Đặc biệt nhà có nhiều phụ nữ thì nên sử dụng.

Hoa hồng phong thủy còn là loài hoa thơm rực thu hút năng lượng tích cực nên không gian sống của bạn sẽ được tràn đầy năng lượng, tinh thần luôn minh mẫn, khơi gợi ra ý tưởng mới mà cuộc sống lại thư thái, nhẹ nhàng…

Cây đỗ quyên

Trong phong thủy, hoa đỗ quyên còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự ấm áp, sum vầy, xua đuổi tà khí, mang lại may mắn cho gia chủ.

Cây đỗ quyên rất phù hợp trồng ở ban công. Đây là nơi gia đình bạn đón luồng khí từ bên ngoài vào nhà cũng như thay đổi, làm mới không khí bên trong ngôi nhà. Cây hoa đỗ quyên sẽ là trợ thủ đắc lực trong việc đẩy khí xấu, tăng lượng sinh khí và đem đến sức khỏe dồi dào cho các thành viên trong gia đình bạn.

Một số nhà nằm ở tầng trệt, chỉ có hoa viên mà không có ban công, trồng các loại cây trên cũng có tác dụng tương tự.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP