Tin trong nước

60 cây xanh bị chặt hạ để ‘dẹp loạn’ vỉa hè: Xã nói dân đã đồng tình

Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Yên nói có khoảng 60 cây bị chặt hạ đều được trồng ra lề đường gây cản trở giao thông. Trong số những cây xanh này không có cây cổ thụ. Việc chặt cây đã được người dân đồng tình

Mới đây, thông tin về việc lãnh đạo xã Cẩm Yên (huyện Thạch Thất – Hà Nội) huy động ô tô tải, máy cưa điện đi chặt hạ hàng loạt cây xanh của người dân trồng ven đường liên thôn tại xã Cẩm Yên được dư luận quan tâm.

Hàng cây dài khoảng 3 km trên tuyến đường liên thôn (thôn Yên Lỗ, Cẩm Đào, Kinh Đạ) thuộc xã Cẩm Yên bị chặt hạ với lý do để thông thoáng vỉa hè.

Khoảng 60 cây xanh thuộc đường liên thôn tại xã Cẩm Yên bị chặt hạ trong đợt “dẹp loạn” vỉa hè. Ảnh: Thanh Niên

Theo phản ánh, trong số cây bị chặt có cả những cây lâu năm, cả cây trồng ở sát bờ ao không ảnh hưởng đến giao thông.

Một số người dân xã Cẩm Yên cho biết, cây xanh được trồng hai bên đường, thuộc phần đất công nhưng không ảnh hưởng đến giao thông trên tuyến đường liên thôn, hoàn toàn không lấn ra phần đường bê tông rộng khoảng 3,5 m.

Nhiều ý kiến cho rằng việc “dẹp loạn” vỉa hè, lòng đường là cần thiết nhưng việc chặt hạ cây xanh, nhất là cây lâu năm mà xã Cẩm Yên áp dụng là “cứng nhắc” không phù hợp…(?).

Cây đa cổ thụ nằm sát nhà văn hóa thôn Cẩm Đào cũng bị chặt toàn bộ cành. Ảnh: Thanh Niên

Trước sự việc này, chiều tối 22/3, PV có cuộc trao đổi với ông Phạm Ngọc Kỳ – Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Yên.

Ông Kỳ cho biết, việc chặt hạ cây xanh hai bên đường liên thôn là thực hiện chủ trương chung lập lại trật tự vỉa hè lòng đường của TP.Hà Nội.

Cũng theo ông Kỳ, khi thực hiện kế hoạch này, xã đã đi rà soát các hàng cây trồng ven đường và sau đó được sự đồng tình của người dân, xã đã dẹp bỏ những cây trồng ra lề đường gây cản trở giao thông.

“Những cây nào lấn ra lề đường thì chủ trương là chặt bỏ bởi đường hẹp, hai xe tránh nhau không được. Trước khi chặt hạ, xã có tổ chức họp và người dân đều đồng tình”, ông Kỳ thông tin.

Một gốc cây ở bờ ao cũng bị chặt hạ trong dịp “dẹp loạn” vỉa hè ở Cẩm Yên. Ảnh: Thanh Niên

Theo ông Kỳ, số cây xanh bị chặt hạ ở đường liên thôn là khoảng 60 cây nhưng không có cây cổ thụ. “Hầu hết là cây sấu, có cây 7 năm, có cây 3 năm”, ông Kỳ cho hay.

Nói về việc một số cây xanh trồng sát bờ ao cũng bị chặt, ông Kỳ cho rằng đây là lỗi do đoàn đi chặt hạ và chỉ có 2 cây nằm sát bờ ao bị chặt.

Cũng theo ông Kỳ, số gỗ sau khi chặt hạ đều được giao trả dân, xã không lấy. “Sau khi chặt cây, chúng tôi sẽ đánh gốc đi và đổ bê tông vào”, Bí thư xã Cẩm Yên khẳng định.

Trong diễn biến khác, trao đổi với PV, lãnh đạo huyện Thạch Thất cho biết sẽ kiểm tra sự việc. Tuy nhiên, vị lãnh đạo cũng khẳng định đây là con đường chật hẹp nên chính quyền xã Cẩm Yên mới chặt hạ cây xanh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Nhất Nam/Theo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP