Nhà đẹp

6 điều cần làm ngay trong 30 ngày đầu chuyển đến ngôi nhà mới

Một ngôi nhà phải nói lên được tính cách và dấu ấn cá nhân của chủ sở hữu. Với 6 lời khuyên dưới đây, bạn sẽ trở thành chủ nhân thật sự của ngôi nhà mới chỉ trong 30 ngày.

Mỗi người đều có thể tự vẽ và trang trí cho ngôi nhà nhỏ của mình.

Mua nhà là một việc vô cùng quan trọng của đời người. Sau khi hoàn thành thủ tục về pháp lý, điều bạn cần làm là bắt tay vào thiết kế và tạo không gian sống hoàn hảo cho gia đình mình.

6 điều sau đây sẽ là những lời khuyên bổ ích cho chủ nhân khi dọn đến ngôi nhà mới.

Dành thời gian lên kế hoạch cho ngôi nhà mới

Khi chuyển đến một ngôi nhà mới, bạn sẽ phải đau đầu để suy nghĩ về rất nhiều công việc phải làm như trang trí ngôi nhà, bố trí nội thất,… Bởi vậy, hãy dành thời gian để lên một kế hoạch chi tiết, có thể sẽ mất vài ngày để bạn tìm ra được hướng đi tốt nhất cho mỗi căn phòng. Từ đó, bạn có thể biến kế hoạch thành thực tế một cách dễ dàng hơn.

Khi đến một ngôi nhà mới, bạn cần dành thời gian để suy nghĩ về nó

Thông thường, phòng ngủ sẽ được chỉ định trước khi bạn chuyển đến, đây sẽ là nơi tuyệt vời để bạn bắt đầu thực hiện ý tưởng của mình. Nếu bạn có con nhỏ, hãy cho chúng được tự quyết định chủ đề cho căn phòng mới của chúng. Sau đó, người lớn hãy tập trung thực hiện kế hoạch cho phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ chính và các không gian khác.

Như vậy, cả gia đình của bạn sẽ đều được tham gia vào quá trình hoàn thiện ngôi nhà mới.

Tận dụng những đồ đạc cũ cho ngôi nhà mới

Sau khi rời khỏi ngôi nhà cũ, bạn hãy mang theo những vật dụng vẫn còn khả năng sử dụng. Đây vừa là một giải phải để tiết kiệm ngân sách, vừa khiến cho không gian mới có cảm giác thân thuộc.

Những đồ vật gắn liền với ký ức sẽ giúp bạn nhanh chóng làm quen với một cuộc sống mới.

Tự sơn, vẽ cho ngôi nhà

Tại sao bạn không tự vẽ tất cả những gì bạn đã hình dung về ngôi nhà mới? Việc này có thể sẽ rất kỳ công và tốn nhiều thời gian, vì vậy hãy chọn một căn phòng hoặc một vị trí nổi bật nhất để bắt đầu.

Không cần thiết phải đầu tư ngay lập tức cho toàn bộ căn nhà, bạn có thể sơn cửa trước. Đây là một cách nhanh chóng và đơn giản để đặt dấu ấn đầy màu sắc ngay từ lối vào. Mỗi lần trở về sau một ngày dài mệt mỏi, bạn sẽ cảm thấy thật sự thoải mái khi đặt bước chân đầu tiên vào ngôi nhà của mình.

Nếu quyết định tự sơn, vẽ cho ngôi nhà, bạn nên lựa chọn một loại sơn tốt, một bảng màu thời thượng. Bởi không gian sống này sẽ gắn bó với bạn rất nhiều năm về sau.

Chọn đồ trang trí có ý nghĩa với bạn

Trang trí ngôi nhà bằng những món đồ mà bạn thích

Đồ trang trí có thể có giá thành rất rẻ và cũng có những món đồ cực kỳ đắt đỏ. Tuy nhiên, điều quan trọng không phải là ở vấn đề chi phí mà là ý nghĩa của món đồ đối với chủ nhân.

Đôi khi chỉ là một đồ vật cũ, một bức ảnh gia đình, một bức tranh con vật mà bạn yêu thích… quan trọng là những món đồ này mang lại cho bạn cảm giác gần gũi, quen thuộc.

Trang trí ngôi nhà mới cũng là cách để gia đình bạn hiểu nhau hơn. Bạn có thể biết con cái lựa chọn loại hoa màu gì cho căn phòng của chúng, vợ của bạn sẽ vẽ gì lên bức tường phòng ngủ…

Mua sắm một số đồ đạc mới

Bạn sẽ cần mua một số đồ nội thất mới nếu chuyển đến ngôi nhà lớn hơn hoặc muốn nâng cấp một số vật dụng để tạo cảm giác mới mẻ cho không gian sống.

Điều này có nghĩa là bạn phải bỏ ra một chi phí khá lớn ngay khi chuyển đến ngôi nhà mới. Giải pháp lúc này là bạn có thể tự tay làm những món đồ cần thiết bằng những vật dụng đơn giản. Nếu không lựa chọn cách đó, bạn cần xem xét món đồ nào quan trọng hơn để mua sắm trước, ví dụ như một chiếc ghế dài hay một chiếc nệm mới.

Làm những gì mình thích

Dành thời gian để trồng cây, chăm sóc thú cưng… khi bạn chuyển đến ngôi nhà mới.

Bạn sẽ có nhiều thời gian để tìm hiểu và làm quen với cuộc sống trong ngôi nhà mới. Vì vậy, trong tháng đầu tiên, bạn hãy làm theo bản năng và những gì mình thích.

Bạn có thể làm vườn, nuôi thú cưng, bật đèn hiên, thậm chí đặt một văn phòng làm việc tại nhà. Tất cả phụ thuộc vào sở thích, nhu cầu của bạn.

Cuối cùng, điều bạn cần ghi nhớ là hãy thực hiện kế hoạch của mình một cách linh hoạt. Bởi nhà cửa cũng giống như con người, cũng thay đổi mỗi ngày. Hãy tận hưởng từng khoảnh khắc tuyệt vời trong ngôi nhà của bạn.

Tác giả: Mai Chi

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP