Tin trong nước

5 ngư dân tàu cá bị đâm chìm ở Hoàng Sa được cứu

Ngày 10/3, Bộ đội Biên phòng Khánh Hòa cho biết, tối hôm trước đã tiếp cận, đưa 5 ngư dân từ thuyền thúng lên tàu để chăm sóc sức khỏe và đang trên hải trình quay về bờ Khánh Hòa. “Thân tàu cá bị chìm được tìm thấy cách phía Đông Nam đảo Linh Côn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam 41 hải lý, còn các ngư dân trôi dạt trên vùng biển này”, lãnh đạo Bộ đội biên phòng Khánh Hòa cho hay.

Sau hai ngày trôi dạt, 5 ngư dân trên tàu cá Khánh Hòa bị đâm chìm ở vùng biển Hoàng Sa đã được một tàu cá cứu.

Trao đổi VnExpress, ông Trần Quang Minh – Giám đốc Đài Thông tin duyên hải Nha Trang – cho biết, đơn vị đang tiếp tục xác minh việc tàu cá của các ngư dân bị chìm. “Các ngư dân được tàu cá cứu và khẳng định bị tàu lạ đâm chìm”, ông Minh nói.

Theo ông Minh, qua icom các ngư dân cho biết, tàu cá do ông Nguyễn Tèo làm chủ đang đánh bắt hải sản trên vùng biển Hoàng Sa Việt Nam thì bị một tàu khác đâm mạnh từ phía sau, dù nỗ lực ứng phó nhưng tàu bị chìm, lúc 21h ngày 7/3. 5 thuyền viên kịp thông báo cho thuyền bạn biết rồi bám thuyền thúng, trôi tự do trên biển.

5-ngu-dan-tau-ca-bi-dam-chim-o-hoang-sa-duoc-cuu

Bà Bốn bớt lo khi hay tin các thuyền viên trên tàu cá của con rể được cứu. Ảnh: A.H

Trong căn nhà của anh Tèo ở xã Phước Đồng, TP Nha Trang (Khánh Hòa) sáng nay đông nghẹt người. Họ là người thân, hàng xóm dến thăm hỏi và chúc mừng gia đình khi hay tin các thuyền viên được cứu sống.

Chị Hằng – vợ anh Tèo – nước mắt liên tục chảy dài. “Tối hôm qua, chồng gọi báo tin là đã tìm thấy được 5 thuyền viên, đưa lên tàu. Tôi vỡ òa chỉ kịp thông báo cho những thân nhân và chỉ biết thắp nhang cám ơn trời đất”, người vợ nói.

Theo chị Hằng, những thuyền viên đi làm thuê cho gia đình chị đều đã có gia đình, lao động nghèo. Suốt hai hôm qua, thân nhân của các ngư dân thấp thỏm, đứng ngồi không yên.

Niềm vui khôn xiết, bà Nguyễn Thị Bổn cho biết, từ khi nghe tin tàu của gia đình con gái bị đâm chìm, bà thấp thỏm nhưng giờ đỡ lo khi các thuyền viên được cứu. Bà cho hay, chiếc tàu được con rể mua lại cách đây vài tháng, sau khi trang bị thêm máy móc, thiết bị có giá khoảng 1,4 tỷ đồng.

“Con rể tôi lâu nay đi biển cùng gia đình, có khi làm thuê cho tàu khác quanh vùng, gom góp được ít tiền, chúng nó cắm sổ đỏ, chạy vạy vay mượn sắm tàu để vực dậy kinh tế gia đình”, bà Bốn nói và cho biết đến nay con bà vẫn chưa trả hết được nợ.

Trước đó ngày 7/3, tàu cá của anh Nguyễn Tèo đang đánh bắt trên vùng biển Hoàng Sa Việt Nam đã bị chìm khi va chạm với tàu khác. 5 ngư dân gồm anh Trần Tèo, Nguyễn Tầm, Lê Ngọc Vinh, Huỳnh Tấn Thành (cùng ngụ Khánh Hòa) và Cao Thế Lạc (ngụ Bình Định) bị hất văng, đã kịp bám vào thuyền thúng.

Cục Lãnh sự thuộc Bộ Ngoại giao hôm qua cũng đã gửi công hàm tới Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội, đồng thời chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc lập tức thông báo tới các cơ quan chức năng của Trung Quốc để phối hợp xác minh thông tin về việc, tìm kiếm, cứu nạn các ngư dân của tàu cá.

Xuân Ngọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP