TP-Huyện-Thị

312 tháng tù cho 14 đối tượng gây rối ở khu kinh tế Vũng Áng

Chiều 12.11, TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt 312 tháng tù cho 14 bị cáo trong vụ gây rối ở Vũng Áng (khu kinh tế Vũng Áng, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ vào giữa tháng 5.2014.

Các bị cáo tại tòa

Các bị cáo tại tòa

Trong 14 bị cáo, có 11 bị cáo án tù giam gồm Nguyễn Thị Hằng, Trịnh Xuân Thủy, Phùng Thanh Chương, Nguyễn Trung Thành (cùng lãnh 24 tháng), Lương Văn Chai, Nguyễn Xuân Linh, Nguyễn Đình Thuật (cùng lãnh 15 tháng), Bùi Ngọc Cường (30 tháng), Lưu Văn Thắng (39 tháng), Nguyễn Hữu Chiến (33 tháng) và Nguyễn Văn Toàn (18 tháng).

Ba bị cáo được hưởng án treo là Nguyễn Đức Thoại, Lưu Văn Tùng (cùng 18 tháng) và Trần Văn Thu (15 tháng).

Quá trình xét xử vụ gây rối ở Vũng Áng, bị cáo Cường thừa nhận là người khởi xướng việc biểu tình trái phép và thực hiện hành vi gây rối. Bị cáo Hằng khai là người thực hiện hành vi tích cực và được bị cáo Thuận giúp sức.

Bị cáo Thắng thừa nhận là người cầm đầu và tích cực thực hiện hành vi phạm tội tại khu vực công trường công ty MCC6 và MCC19 ở Vũng Áng.

Các bị cáo Chiến, Thủy, Linh, Toàn, Thoại là những người thực hiện tích cực.

Riêng tại khu vực trường TH Kỳ Phương, bị cáo Thành là người khởi xướng, còn các bị cáo Phùng, Chương, Tùng, Chai và Thu đều là những người thực hiện tích cực.
Không những vậy, các đối tượng còn tấn công các chiến sĩ biên phòng làm nhiệm vụ.
Thạch Châu 

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP