Chăm sóc sức khỏe

Bé 14 tháng tuổi tử vong bất thường sau khi tiêm vaccine

Một ngày sau khi tiêm vaccine Viêm não Nhật Bản, bé gái 14 tháng tuổi Phú Thọ có hiện tượng co giật, sùi bọt mép sau đó tử vong.

Báo Pháp Luật Việt Nam đưa tin, theo thông tin ban đầu, một bé gái 14 tháng tuổi ở xóm Đép, xã Văn Luông, huyện Tân Sơn (Phú Thọ) đã tử vong một ngày sau tiêm mũi vaccine viêm não Nhật Bản đầu tiên.

Ảnh minh họa: Dân trí

Báo VOV cũng cho hay, anh Phùng Văn T. (27 tuổi, trú tại xóm Đép, xã Văn Luông, huyện Tân Sơn) bố cháu bé cho biết, ngày 16/3, gia đình đưa cháu đến Trạm y tế xã Văn Luông tiêm mũi vaccine viêm não Nhật Bản đầu tiên theo giấy mời của trạm y tế xã. Sau khi tiêm 30 phút, cháu bé không có biểu hiện gì bất thường nên được về nhà. Tuy nhiên, đến ngày 17/3 cháu có hiện tượng co giật, sùi bọt mép, thấy vậy gia đình lập tức đưa cháu bé lên Trạm y tế xã Văn Luông để kiểm tra nhưng không kịp.

Theo anh T., sau khi cháu bé tử vong, cơ quan chức năng có đến khám nghiệm tử thi, nhưng vì thương con nên gia đình đã từ chối. Cháu bé tử vong là con đầu của gia đình. Sau khi xảy ra việc như vậy nên gia đình xót con không muốn cháu bị tổn thương nên khi các cơ quan chức năng đến yêu cầu được khám nghiệm tử thi gia đình đã không đồng ý.

Chiều ngày 21/3, ông Tân Khải Hồng – Chủ tịch UBND xã Văn Luông (huyện Tân Sơn, Phú Thọ) khẳng định, sự việc cháu Phùng Hà T. tử vong sau khi tiêm vaccine viêm não Nhật Bản ở Trạm Y tế xã về là có thật. Sau khi nhận được thông tin cháu T. tử vong cán bộ Trạm Y tế xã và UBND xã đã xuống thăm hỏi gia đình ngay trong đêm.

Hiện, gia đình đã tổ chức mai táng cho cháu T. theo phong tục địa phương.

Gia Bảo(tổng hợp)

Theo Đời sống & Pháp luật

  Từ khóa: tiêm vaccine , vaccine , Phú Thọ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP