Thể thao

Xuân Trường lần đầu tiết lộ bị bệnh tim, phải giấu HAGL vì sợ bị loại

Tiền vệ Lương Xuân Trường tiết lộ mình từng bị bệnh tim và phải giấu HAGL vì sợ bị loại khỏi học viện.

Xuân Trường từng giấu bệnh tim vì sợ bị loại khỏi học viện HAGL


Trên kênh podcast cá nhân, Lương Xuân Trường tiết lộ rằng mình từng giấu bệnh tim với HAGL để được ở lại Học viện và theo đuổi sự nghiệp cầu thủ. Theo đó, tiền vệ này dễ rơi vào trạng thái đánh trống ngực và nhịp tim tăng nhanh gấp đôi nếu vô tình thực hiện một động tác nào đó khiến cơ thể bị hẫng đột ngột.

Mỗi lần gặp triệu chứng rối loạn nhịp tim này, Lương Xuân Trường phải nằm ngửa và cố gắng điều hòa hơi thở. Sau đó, nhịp tim từ 180 nhịp/phút sẽ giảm dần rồi trở lại bình thường nhưng cơ thể rất mệt mỏi.

“Với một VĐV, vấn đề liên quan đến tim mạch rất nhạy cảm và thường sẽ được chỉ định dừng các hoạt động thể thao. Tôi rất sợ vì nếu biết, các thầy sẽ không cho tôi chơi bóng nữa và loại tôi khỏi học viện. Thế nên, tôi quyết định giấu bệnh" – Lương Xuân Trường lý giải quyết định giấu bệnh trong quá khứ.

Để đối phó khi rơi vào tình trạng bất ổn trong những buổi tập ở HAGL, Lương Xuân Trường thường vờ xin đi vệ sinh rồi vào nhà nằm và cố gắng làm giảm nhịp tim. Đôi khi nhịp tim không giảm, nhưng Xuân Trường vẫn cố hoàn thành buổi tập.

Vấn đề bệnh tim của Xuân Trường chỉ được giải quyết khi sang Hàn Quốc khoác áo Incheon United vào năm 2015. (Ảnh: CLB)


"Bây giờ ngẫm lại, tôi thấy nguy hiểm thật sự" – Lương Xuân Trường chia sẻ. Tiền vệ này tiết lộ thêm rằng mình chỉ bí mật kể chuyện này với HLV Guillaume Graechen và được sắp xếp ra Hà Nội kiểm tra nhưng không có cách nào để cơ thể rơi vào trạng thái rối loạn nhịp tim nên lại trở về học viện HAGL sinh hoạt bình thường.

Vấn đề của Lương Xuân Trường chỉ được giải quyết khi sang Hàn Quốc khoác áo Incheon United vào năm 2015. Thời điểm ấy, tình trạng của Xuân Trường trở nên nghiêm trọng hơn và anh đành phải thú nhận bệnh tình với đội ngũ y tế. Sau đó, Incheon United đưa Xuân Trường đến bệnh viện cấp cứu và các bác sĩ đã tiến hành mổ nội soi. Từ đó đến nay Xuân Trường không gặp trình trạng rối loạn nhịp tim nữa.

Đây là lần đầu tiên, Xuân Trường lên tiếng về vấn đề bệnh tim của mình. Trong quá khứ, nghi vấn Xuân Trường bị bệnh tim từng xuất hiện vào năm 2013 khi tiền vệ này cùng U19 Việt Nam “gây sốt”. Tuy nhiên, phía HAGL đã phủ nhận thông tin này.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: HAGL , xuân trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP