Hà Tĩnh ngày nay

Xử lý triệt để vận chuyển hàng quá khổ, quá tải trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

Ngay sau khi Báo đăng bài: “Xe quá tải “qua mặt” trạm kiểm soát”, Ban Thường vụ Tỉnh ủy (BTVTU) Hà Tĩnh đã có công điện gửi Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh; các sở, ban, ngành, địa phương và cơ quan liên quan về việc xử lý triệt để tình trạng vận chuyển hàng hóa quá khổ, quá tải (QKQT) trên địa bàn.

Xử lý triệt để tình trạng vận chuyển hàng quá khổ, quá tải trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

Công điện đã chỉ ra thực trạng vận chuyển hàng hóa QKQT trên địa bàn còn khá phổ biến, nhất là các địa bàn trọng điểm như huyện Kỳ Anh và các địa phương đang triển khai các công trình dự án… cùng các nguyên nhân liên quan.

Công điện đã yêu cầu Công an tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông và công an các huyện, thành phố, thị xã mở các đợt cao điểm từ nay đến cuối năm; tăng cường lực lượng tuần tra, xử lý phương tiện vận tải hàng hóa QKQT trên các tuyến đường, các chủ phương tiện vi phạm tìm cách đối phó, vòng tránh Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động (KTTTXLĐ) tỉnh. Yêu cầu Trạm KTTTXLĐ thực hiện kiểm tra 24/24 giờ trong ngày và bảy ngày trong tuần, đồng thời tổ chức kiểm tra, xử lý trên các tuyến đường tỉnh quản lý; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để Trạm KTTTXLĐ hoạt động có hiệu quả; thường xuyên kiểm tra, giám sát phòng chống tiêu cực và kiên quyết xử lý những biểu hiện tiêu cực, nhũng nhiễu tại Trạm KTTTXLĐ. Tăng cường kiểm tra, thanh tra, yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh, khai thác mỏ vật liệu xây dựng chấp hành đúng quy định việc bốc xếp, vận chuyển hàng hóa phải bảo đảm tải trọng phương tiện và đúng tải trọng cầu đường cho phép.

BTVTU yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị 07/CT-UBND ngày 26-3-2014 của UBND tỉnh về việc tăng cường kiểm soát tải trọng trên các tuyến đường giao thông nông thôn; có các biện pháp linh hoạt để kiểm tra, phát hiện, xử lý các vi phạm về vận tải hàng hóa, hành khách theo đúng quy định của pháp luật; vận động nhân dân phát hiện các vi phạm về vận tải hàng hóa QKQT, kịp thời tin báo cho các cơ quan chức năng xử lý.

BQL Khu kinh tế tỉnh, các BQL dự án ngành, địa phương yêu cầu các đơn vị thi công, đơn vị ung cấp vật liệu cho các dự án phải cam kết thực hiện vận chuyển hàng hóa đúng tải trọng theo quy định. Tập trung công tác tuyên truyền, vận động, tập huấn cho các đơn vị kinh doanh vận tải, đội ngũ lái xe về những quy định của pháp luật liên quan đến tải trọng phương tiện và bốc xếp, vận chuyển hàng hóa của các loại phương tiện ô-tô.

THÀNH CHÂU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP