Cộng đồng mạng

Xôn xao vụ 'bóc phốt' nhân viên Highlands coi thường shipper, bắt đợi hàng 20 phút còn tỏ thái độ: 'Vậy anh có nhận hàng không ạ?'

Đoạn video ghi lại cảnh shipper nói chuyện với nhân viên của 1 chi nhánh Highlands đã khiến không ít người tranh cãi dữ dội về ứng xử khi làm dịch vụ.

Do tình hình dịch bệnh nên thời điểm hiện tại, đa số khách hàng vẫn chọn cách order trên các ứng dụng giao đồ ăn thức uống. Vậy nên không khó hiểu khi đa số hàng quán hot, shipper phải đợi lâu và xảy ra tranh cãi với nhân viên hàng quán.

Mới đây trên một hội nhóm review đồ ăn nổi tiếng, câu chuyện của 1 anh shipper tại Hà Nội xảy ra tranh cãi với nhân viên của 1 chi nhánh Highlands đã làm netizen phải nói chuyện nhiều. Nguyên nhân xuất phát từ việc shipper này cảm thấy "bị coi thường".

Shipper bức xúc nhân viên cửa hàng Highlands vì cách đối xử với đơn hàng của mình


Cụ thể, shipper này đã đăng một tâm thư rất dài, kể về những nỗi khổ của người làm shipper mà những người "ngoài ngành" không hiểu được. Một trong số đó chính là tình trạng bị giục vì làm giao hàng chậm. Shipper kể lại tình trạng gần nhất mà mình gặp phải ở 1 chi nhánh Highlands tại Hà Nội như sau:

Sau khi báo đơn cho nhân viên, shipper ra ghế ngồi đợi để pha chế làm việc. Tuy nhiên, sau khi đợi 15 phút chưa thấy đơn được làm xong, phía thu ngân đã chủ động hỏi "anh lấy đơn nào, à anh lấy đơn xxx ạ". Shipper nghe vậy kiên nhẫn đợi. Tuy nhiên, sau đó vì bị khách giục, shipper mới hỏi thì lần này các nhân viên mới quay sang hỏi nhau: "Ơ có đơn xxx à?". Lúc này nhân viên Highlands mới làm.

Cách đối đáp của shipper và nhân viên gây tranh cãi

Khi làm đơn hàng xong, shipper cho biết nhân viên không hề có thái độ xin lỗi hay giải thích. Trong đoạn clip, khi nhân viên đưa nước cho shipper, anh chàng đã nói: Đây không phải lần thứ nhất đâu em nhé, ít nhất anh gặp lần thứ 2 tình trạng này ở đây rồi đấy. Phía nhân viên Highlands khi nghe xong liền trả lời: Anh ơi anh có thể report lên hệ thống, em mới về đây thôi không rõ lắm.

Sau một lúc nói chuyện, nhân viên cũng đã có xin lỗi, tuy nhiên, thay vì ứng xử một cách khôn khéo, bạn nhân viên đã có câu nói được shipper cho là đang thách thức mình: "Thế anh có nhận đồ không ạ?". Và khi ra cửa, nhân viên vọng ra tiếp tục hỏi shipper: "Anh tên gì thế?"

Nhiều người đã cho rằng nhân viên của Highlands đã có cách ứng xử có phần thiếu tế nhị. Bên cạnh đó, những câu nói có phần nhạy cảm trong cuộc hội thoại như "có nhận đồ không - anh tên gì" đã khiến nhiều người không khỏi bức xúc.

- Lời nói không mất tiền mua, một lời xin lỗi ngay từ đầu khó đến thế sao?

- Mình nghĩ ai cũng có chút nóng tính ở đây, nhưng phía cửa hàng không nên có thái độ như thế chứ nhỉ.

- Shipper thì cũng là khách, nên đối xử tôn trọng người ta đi chứ nhỉ.

- Mình mà đợi 2 phút xong sau đó không có lời xin lỗi ra vào gì thì cũng sẽ "cay" đó.

Tác giả: Dung

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP