Tin Hà Tĩnh

Xin bỏ qua lỗi vi phạm không thành, nam thanh niên châm lửa đốt xe máy

Điều khiển máy chạy quá tốc độ và vi phạm nồng độ cồn, Nguyễn Văn Tú xin tổ công tác bỏ qua các lỗi vi phạm nhưng không được đồng ý nên đã mở khoá xăng và châm lửa đốt xe.

Công an huyện Thạch Hà bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tú.


Ngày 15/6, nguồn tin từ Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tú (32 tuổi, trú tại phường Trảng Dài, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, vào khoảng 16h40 ngày 9/12, tại Km 12+800 quốc lộ 15B (thuộc địa phận thôn Trung Tiến, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà), tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Thạch Hà phát hiện xe máy mang BKS 68T5-5279 do Nguyễn Văn Tú điều khiển đang có hành vi vi phạm chạy quá tốc độ cho phép nên đã dừng xe, yêu cầu Tú xuất trình giấy tờ, kiểm tra nồng độ cồn.

Xin bỏ qua vi phạm không thành, Nguyễn Văn Tú châm lửa đốt xe máy.


Lúc này, Tú đã có thái độ không hợp tác, đồng thời dùng nhiều lời nói thách thức tổ công tác. Sau nhiều lần yêu cầu, Tú đã chấp hành việc đo nồng độ cồn và có kết quả nồng độ cồn trong khí thở là 0,439mg/l.

Ngay sau đó, tổ công tác đã yêu cầu Tú đến bàn làm việc để giải thích và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Tú về các lỗi vi phạm.

Sau khi xin tổ công tác bỏ qua các lỗi vi phạm nhưng không được đồng ý, Tú đã đứng dậy đi đến vị trí xe máy của mình rồi mở khoá xăng, dùng bật lửa châm đốt khiến chiếc xe máy bị bốc cháy và rời khỏi hiện trường.

Cơ quan công an lấy lời khai đối với Nguyễn Văn Tú.


Phát hiện sự việc, tổ công tác đã cùng với người dân kịp thời dập lửa, tại hiện trường chiếc xe máy bị cháy phần nhựa gần lốc máy phía bên trái.

Sau khi củng cố hồ sơ, cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tú để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Cẩm Kỳ

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP