Trong nước

Xem xét kỷ luật 2 cán bộ không tiêm vaccine phòng Covid-19

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu lãnh đạo các đơn vị trực thuộc rà soát, xử lý nghiêm những cán bộ không tiêm vaccine, trừ trường hợp đặc biệt.

Chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi được đưa ra trong cuộc họp Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 vào hôm qua 23/2.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh nhấn mạnh, Sở Y tế cần nỗ lực đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 3 vaccine cho người dân. Tỉnh Quảng Ngãi phải cố gắng hoàn tất việc tiêm mũi 3 trong tháng 3/2022 theo kế hoạch.

Liên quan đến việc tiêm vaccine, ông Minh phản ứng gay gắt với việc có cán bộ đủ điều kiện tiêm nhưng không đồng ý tiêm vaccine, trong đó đã có người là F0. Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh phê bình nghiêm khắc một nhân viên của Văn phòng UBND tỉnh và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu rà soát, kỷ luật những cán bộ đủ điều kiện nhưng không tiêm vaccine phòng Covid-19.


Theo ông Minh, những cán bộ này thường xuyên tiếp xúc với nhiều người, đủ điều kiện tiêm nhưng cố tình né việc tiêm vaccine phòng Covid-19. Cán bộ không tiêm vaccine tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm bệnh trong cộng đồng, làm ảnh hưởng đến công việc chung của các cơ quan, đơn vị. Do đó, ông Minh yêu cầu cơ quan chủ quản của những cá nhân này tiến hành xem xét, xử lý hành vi trốn tránh tiêm vaccine.

"Không chỉ 2 cơ quan này mà lãnh đạo tất cả các đơn vị cần rà soát lại cán bộ, nhân viên. Trường hợp nào đủ điều kiện tiêm mà không tiêm phải xử lý nghiêm", ông Minh nhấn mạnh.

Trong 2 tuần qua, dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục gia tăng cả về số ca bệnh mới, ca nặng và nguy kịch cũng như số ca tử vong. Trong đó, ca bệnh mới tăng 9,4%; ca nặng và nguy kịch chiếm tỷ lệ 1,5% và có 30 ca tử vong.

Đến thời điểm này, tỉnh Quảng Ngãi có 98,2% số người từ 18 tuổi trở lên tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19; tiêm mũi 3 đạt tỷ lệ 34,9%. Số trẻ từ 12-17 tuổi tiêm đủ 2 mũi vaccine đạt tỷ lệ 96,6%. Tỉnh Quảng Ngãi và 13/13 huyện, thị xã, thành phố tiếp tục duy trì cấp độ dịch ở mức cấp độ 1 (vùng xanh).

Tác giả: Quốc Triều

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP