Khám phá

Xem toilet bằng vàng của Tổng thống Ukraine

 

Một bức ảnh trên mạng xã hội đang trở thành đề tài “hot” khi có ý kiến cho rằng bồn vệ sinh bằng vàng trong hình là của Tổng thống Ukraine thất sủng Yanukovych.
Tổng thống Ukraine có toilet bằng vàng?

Bức ảnh được đăng trên tài khoản Twitter của Jim Roberts, biên tập viên tờ Mashable đã thu hút được sự chú ý của nhiều người. Đã có rất nhiều lượt chia sẻ và bình luận về bức hình trên.

“Đây là nơi ‘ngài Tổng thống’ Yanukovych xả nước. Tất cả nhà độc tài đều có một bồn vệ sinh bằng vàng”, một người dùng Twitter chia sẻ.

“Nhũng con người nắm quyền điều hành đất nước thích như thế. Bồn vệ sinh của Yanukovych chẳng khác nào một ngai vàng. Và nó thật sự làm bằng vàng!”, một người khác chia sẻ.

Nhưng sự thật có phải như vậy?

Jim Roberts, người đăng bức ảnh lên Twitter đã có một sự nhầm lẫn. Hình ảnh bồn vệ sinh bằng vàng đã xuất hiện vào năm 2012 và không có bằng chứng nào cho thấy nó thuộc về ông Yanukovych hay bất kì cá nhân nào khác tại Ukraine.

“Lời đồn thôi. Tôi chơi dại. Vui lòng đừng bị cám dỗ bởi hình ảnh bồn vệ sinh tuyệt vời đó. Nó không phải của Yanukovych”, Jim Roberts thú nhận.

Mặc dù vậy, một lượng lớn người sử dụng Twitter đã chia sẻ bức ảnh trên.

Trong một diễn biến khác, những người biểu tình đã ập vào dinh Tổng thống vào tuần này và phát hiện ông Yanukovych đã bỏ trốn.

Quốc hội đã bỏ phiếu thông qua quyết định bãi nhiệm chức vụ Tổng thống của ông Yanokuvych vào ngày hôm qua.

Cựu thủ tướng Yulia Tymoshenko, người bị giam lỏng nhiều năm qua tại một bệnh viện, cũng được trả tự do. Bà Tymoshenko cho biết, việc Yanokuvych bị lật đổ là màn chào đón sự trở lại của bà.

“Quê hương chúng ta ngày hôm nay đã có thể nhìn thấy mặt trời và bầu trời khi chế độ độc tài kết thúc”, bà Tymoshenko nói.

“Mỗi một giọt máu đổ xuống đều không vô ích”, bà nói thêm, ý chỉ đến con số 77 người đã thiệt mạng kể từ khi các cuộc biểu tình xảy ra.

Bảo Duy (Theo The Epoch Times)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP