Xã hội

Xác minh việc cô gái không mặc đồ chụp ảnh trên đường ở Bình Dương

Một cô gái không mặc đồ thản nhiên đứng chụp ảnh trên đường ở Bình Dương, khiến người dân bức xúc.

Theo báo Lao động, ngày 20/8, trên mạng xôn xao hình ảnh nhóm người tổ chức chụp ảnh khỏa thân ngay trên đường đi. Sự việc được cho là xảy ra vào sáng 20/8, trên đường Mỹ Phước Tân Vạn, đoạn qua xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Cụ thể, sáng 20/8, một nhóm thanh niên khoảng 4 người đi ôtô đến địa điểm trên. Nhóm này có 2 nam và 2 nữ, trong đó 2 người nam cầm máy chụp hình.

Một cô gái không mặc đồ thản nhiên đứng chụp ảnh trên đường ở Bình Dương, khiến người dân bức xúc. Ảnh: Dân Trí

Một cô gái của nhóm này trong trạng thái khỏa thân đứng ngay trên vỉa hè đường Mỹ Phước Tân Vạn. Cô gái tạo dáng cho 2 người nam chụp ảnh. Đáng nói, đường Mỹ Phước Tân Vạn là tuyến lưu thông có đông người qua lại, tuy nhiên, nhóm thanh niên này vẫn thản nhiên chụp hình.

Những hình ảnh và clip lan truyền trên mạng khiến người dân bức xúc. Người dân cho rằng, hành vi này không đúng với thuần phong mỹ tục và phản cảm.

Liên quan đến sự việc, theo báo Tiền Phong, hiện Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương đang phối hợp cùng các đơn vị, địa phương liên quan vào cuộc xác minh để xử lý theo quy định.

Theo cơ quan chức năng, khi các cá nhân sử dụng hình ảnh khỏa thân của mình vào mục đích đồi trụy, thì hoàn toàn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy theo quy định tại Điều 326 Bộ luật hình sự 2015.

Cụ thể, Điều 326 Bộ luật hình sự 2015 đã quy định về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy như sau: Người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có nội dung khiêu dâm, đồi trụy hoặc hành vi khác truyền bá vật phẩm đồi trụy thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: khỏa thân , chụp ảnh , xác minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP