Giáo dục

Xác minh nguyên nhân loạt lãnh đạo các trường học ở Kon Tum xin nghỉ việc

VOV đưa tin, chỉ từ tháng 9 đến đầu tháng 11 vừa qua, UBND huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) đã có quyết định cho thôi việc và chấm dứt hợp đồng lao động đối với 5 viên chức ngành giáo dục. Quyết định này được thống nhất dựa trên thống nhất trên cơ sở đề nghị của Phòng GD&ĐT huyện.

Nguồn tin cho biết, trong số 5 viên chức giáo viên xin nghỉ có tới 4 giáo viên trước khi thôi việc có đơn xin nghỉ chức vụ lãnh đạo là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng vì lý do sức khỏe.

Cụ thể như trường hợp cô N.T.T. S (51 tuổi), Hiệu trưởng Trường mẫu giáo xã Đắk Hring. Cô S công tác trong ngành giáo dục từ tháng 11/1999. Từ tháng 9/2014 đến tháng 9/2019 giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng một số trường. Tháng 10/2019 cô S được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường mẫu giáo xã Đắk Hring. Trước khi có quyết định thôi việc theo nguyện vọng, cô N.T.T.S có đơn xin thôi làm lãnh đạo vì lý do sức khỏe;

Trụ sở Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum. Ảnh: VietNamplus

Cô N.T.Q (48 tuổi), công tác tại ngành giáo dục từ năm 1997 đến tháng 9/2009 được bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng ở một số trường trong huyện Đắk Hà. Đến tháng 10/2023 cô làm đơn thôi làm Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học xã Đắk Pxi và xin nghỉ việc vì lý do sức khỏe…

Cô Đ.T.L (48 tuổi), xin thôi làm Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở xã Đăk Long.

Ngày 31/10, cả 3 cô giáo trên được ông Hà Tiến, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Đăk Hà, có văn bản đồng ý cho thôi việc theo nguyện vọng.

Trước đó, cô N.T.H.T (48 tuổi), Phó Hiệu trưởng Trường Trung học Cơ sở thị trấn Đăk Hà, xin thôi việc theo nguyện vọng từ ngày 21/9/2023;

Xem thêm: Đắk Nông: Hơn 60 học sinh bị ngộ độc sau bữa ăn chiều

Ngoài ra có trường hợp cô L.T.N (55 tuổi), giáo viên tại Trường Trung học Cơ sở xã Đăk Mar cũng xin nghỉ vì lý do sức khỏe.

Liên quan đến tình hình ngành giáo dục huyện Đăk Hà, trang VietNamnplus đưa tin, thời gian qua, trên địa bàn huyện Đăk Hà rộ thông tin hàng loạt giáo viên là lãnh đạo các trường có nghi vấn về vấn đề bằng cấp, trong đó có lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện.

Một lãnh đạo huyện ủy Đăk Hà cho biết Thường trực Huyện ủy Đăk Hà đã giao Ủy ban Nhân dân huyện xem xét, kiểm tra làm rõ vấn đề này.

Tác giả: Bảo An

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP