Thế giới

Xả súng ở trường đại học Mỹ, hai người thiệt mạng

Vụ xả súng trong khuôn viên một trường đại học tại bang Bắc Carolina, Mỹ, khiến ít nhất hai người thiệt mạng và bốn người khác bị thương.

Đại học UNC Charlotte chiều 30/4 ra thông báo phong tỏa khuôn viên trường và phát cảnh báo có nổ súng, theo AP.

"Có thông tin xả súng gần tòa nhà Kennedy. Hãy chạy, trốn hoặc tìm cách chống trả. Hãy lập tức tìm cách bảo vệ bản thân", thông báo của UNC Charlotte gửi toàn thể sinh viên cho biết.

Nhiều xe cứu thương và xe cảnh sát đậu bên trong khuôn viên nhà trường.

Đại diện cơ quan cấp cứu hạt Mecklenburg sau đó xác nhận có hai người thiệt mạng và hai người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Hai nạn nhân khác bị thương nhưng không nghiêm trọng đến tính mạng.

Sinh viên Đại học UNC Charlotte tập trung tại khu vực an toàn chiều 30/4 sau thông báo có xả súng. Ảnh: AP.

Đại học UNC Charlotte có hơn 26.500 sinh viên và 3.000 nhân sự. Hình ảnh hiện trường cho thấy khuôn viên đại học trở nên náo loạn sau thông báo. Sinh viên bỏ chạy đến các khu vực được cho là an toàn, trong khi cảnh sát tiếp cận tòa nhà Kennedy.

Trả lời trang Spectrum News, sinh viên Sam Rice nói anh nghe thấy mọi người la hét có kẻ xả súng khi đang ở trong thư viện trường ôn thi. Sau đó, Rice nhìn thấy cảnh sát tiến vào khu vực và yêu cầu mọi người nằm xuống sàn nhà.

Trong khi đó, RT cho biết cảnh sát đã bắt được một nghi phạm liên quan đến vụ xả súng ở UNC Charlotte. Sinh viên được giám sát rời khỏi khuôn viên nhà trường để về với cha mẹ và gia đình tại một khu vực an toàn khác.

Giới chức địa phương chưa tiết lộ nạn nhân gồm những ai là sinh viên trường hay có nghi phạm khác. Nguyên nhân vụ xả súng đang được điều tra.

Tác giả: Lê Thanh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP