Đền ơn - Đáp nghĩa

Xã Hương Lâm khởi công xây dựng nhà bia ghi tên liệt sỹ

Hướng tới kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2013) xã Hương Lâm(Hương Khê) vừa khởi công xây dựng Nhà ghi tên liệt sỹ, tổng mức kinh phí vốn đầu tư gần 800 triệu đồng.

Dự án công trình Nhà ghi tên liệt sỹ xã Hương Lâm được thiết kế và thẩm định với quy mô đầu tư nhà cấp 4, diện tích xây dựng 366,46 m2 với hình thức xây dựng mới và được xây dựng tại đường trục chính (thuộc thôn13 xã Hương Lâm). Khung nhà bia sử dụng gỗ nhóm 2, chạm trổ, dạng mái đình. Công trình do Công ty cổ phần xây dựng FADIN Việt nam tư vấn thiết kế, UBND xã Hương Lâm làm chủ đầu tư, Đơn vị thi công xây dựng là Công ty Cổ phần xây dựng thương mại Duy Thiệu với tổng mức kinh phí vốn đầu tư gần 800 triệu đồng. Theo thiết kế quy hoạch dự án công trình chia làm 3 giai đoạn và thời gian hoàn thành dự án đưa vào khai thác sử dụng; giai đoạn 1 ngày 27/7 năm 2013, giai đoạn 2 ngày 27/7/2014 và giai đoạn 3 ngày 27/7/2015. Nguồn vốn đầu tư xây dựng từ quỹ đền ơn đáp nghĩa, ngân sách xã, đóng góp của nhân dân và các nguồn quyên góp ủng hộ khác. Trong công cuộc kháng chiến chống pháp, chống Mỹ cứu nước xã Hương Lâm có 35 con em liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ tổ quốc. Việc xây dựng Nhà ghi tên liệt sỹ là việc làm có ý nghĩa hết sức quan trọng, cần thiết.
Vị trí quy hoạch xây dựng nhà bia
Công trình nhà bia ghi tên xã Hương Lâm là nơi thờ cúng cho hương hồn các anh hùng liệt sỹ là con em của quê hương đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đồng thời cũng là nơi cho các gia đình thân nhân, cũng như toàn thể cán bộ, nhân dân trong toàn xã tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và thắp hương tưởng niệm vào các ngày lễ lớn trọng đại của đất nước vừa tạo cảnh quan ở một xã miền núi cũng như trong quy hoạch xây dựng NTM.
Đức QuyềnĐài Hương Khê

Hương Khê

  Từ khóa: khởi công , Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP