Tin Hà Tĩnh

Vụ loạt xe điện 'đắp chiếu': Sở Tài chính Hà Tĩnh nói gì?

Hệ thống 13 xe điện được doanh nghiệp tài trợ cho Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc đã 5 năm qua nhưng đến nay vẫn "đắp chiếu", đơn vị quản lý xe điện cho rằng chưa được phê duyệt giá dịch vụ nên hệ thống xe điện vẫn chưa thể vận hành.

Các xe điện được doanh nghiệp tài trợ cho Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc - Ảnh: L.M.


Ngày 5-4, báo Tuổi Trẻ Online phản ánh sự việc 13 xe điện được các doanh nghiệp tài trợ cho Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc từ năm 2018, nhưng chỉ sau 2 tháng vận hành thử, hệ thống xe điện này không còn được sử dụng, gây hư hỏng và lãng phí.

Theo Ban quản lý Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, để có chi phí vận hành hệ thống xe điện này cần phải thu phí dịch vụ. Tuy nhiên, các thủ tục liên quan đến thu phí đã được trình đến cấp có thẩm quyền nhưng hơn một năm nay không có kết quả.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Quốc Hương - phó giám đốc Sở Tài chính tỉnh Hà Tĩnh - cho biết đã nắm được thông tin liên quan đến việc phí sử dụng xe điện tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, đồng thời đang yêu cầu các phòng, ban chuyên môn trình bày rõ vấn đề này.

Sau khi nhận được công văn của UBND tỉnh Hà Tĩnh vào ngày 28-4-2022, Sở Tài chính tỉnh Hà Tĩnh đã ra văn bản đề nghị Ban quản lý Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc xây dựng phương án thu phí khách sử dụng xe điện trong nội bộ khu di tích gửi về các sở ngành có ý kiến.

Phía Ban quản lý Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc đã cử đại diện vào trình đề án việc thu giá dịch vụ cho một cán bộ ở Phòng quản lý giá và công sản (trực thuộc Sở Tài chính). Việc cung cấp đề án này không qua văn phòng sở, mà do một nhân viên của sở tiếp nhận. Người này có hướng dẫn Ban quản lý Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc thực hiện xây dựng giá theo quy định hiện hành.

Thời gian vừa qua, nhân viên trực tiếp tiếp nhận đề án từ Ban quản lý Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc đã nghỉ việc, hơn nữa phía ban quản lý sau khi được hướng dẫn nhưng không nghiên cứu các quy định để thực hiện, dẫn đến sự việc kể trên.

Ông Hương khẳng định, việc xây dựng giá để vận hành hệ thống xe điện là trách nhiệm của Ban quản lý Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc. Việc này không thuộc thẩm quyền của Sở Tài chính tỉnh Hà Tĩnh.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP