Xã hội

Vụ cử cán bộ đi nước ngoài học quản lý tàu cá: Rút bớt 12 người

Liên quan đến vụ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Cà Mau xin cử 18 người đi nước ngoài học quản lý tàu cá, ngày 27/8, nguồn tin của PV Dân trí cho biết, UBND tỉnh này thống nhất chủ trương cho thành lập đoàn đi học tập kinh nghiệm.

Theo nguồn tin của PV Dân trí, UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản thống nhất chủ trương cho Sở NN&PTNT tỉnh này thành lập tổ công tác đi học tập kinh nghiệm và làm việc tại Thái Lan.

Thời gian của chuyến đi trong vòng 6 ngày (trong đó có 4 ngày làm việc và di chuyển tại Thái Lan, 2 ngày đi và về từ Cà Mau – TPHCM).

Đáng chú ý, tờ trình của Sở NN&PTT tỉnh Cà Mau xin cử đến 18 người đi nước ngoài học tập, tuy nhiên, UBND tỉnh này đã rút bớt 12 người, hiện chỉ còn 6 người. Mỗi đơn vị cử một thành viên tham gia đoàn gồm: Văn phòng UBND tỉnh, Sở NN&PTNT, Chi cục Thủy sản, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Thông tin và Truyền thông, Viettel Cà Mau.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng giao cho Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch tham gia đi học tập kinh nghiệm tại Thái Lan thiết thực và cụ thể.

Cà Mau có chủ trương cử cán bộ đi học tập kinh nghiệm quản lý tàu cá ở Thái Lan. (Ảnh minh họa)

Như Dân trí đã đưa tin, giữa tháng 8/2018, Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau có tờ trình lên UBND tỉnh này xin thành lập đoàn công tác đi học tập kinh nghiệm quản lý tàu cá và bảo tồn nguồn lợi thủy sản tại Thái Lan, với thời gian chuyến đi khoảng 4 ngày (làm việc tại Thái Lan).

Thành phần đoàn dự kiến đi học tập kinh nghiệm khoảng 18 người, gồm đại diện Văn phòng UBND tỉnh, Sở NN&PTNT, Chi cục Thủy sản, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Ngoại vụ, Biên phòng, Viettel Cà Mau, Đài thông tin duyên hải Cà Mau, VNPT Cà Mau, UBND huyện Trần Văn Thời, UBND huyện U Minh, UBND huyện Phú Tân, doanh nghiệp, chủ tàu.

Trong đó, kinh phí tỉnh đảm bảo cho các cán bộ là từ ngân sách, còn các doanh nghiệp, chủ tàu tự chi trả chi phí khi tham gia. Dự kiến, tổng kinh phí cho chuyến đi là 255 triệu đồng.

Mục đích Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau xác định cho chuyến đi học tập kinh nghiệm ở Thái Lan là nhằm từng bước hiện đại việc quản lý tàu cá, đáp ứng các quy định trong nước và quốc tế.

Trong tờ trình, Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau cho rằng, Thái Lan có những mô hình mới, tiên tiến, bền vững trong quản lý tàu cá và bảo tồn nguồn lợi thủy sản. Trong tình hình hiện nay, Cà Mau rất cần học tập kinh nghiệm tại nước này.

Tác giả: Huỳnh Hải

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP